Tuyển sinh

Thí sinh được chọn ngoại ngữ thi tốt nghiệp THPT khác ngoại ngữ đang học

Thống Nhất 09/04/2024 12:50

Một trong những thuận lợi của thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 là được đăng ký môn ngoại ngữ khác với môn ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông.

khao-sat-12.jpg
Học sinh lớp 12 Trường THPT Phan Đình Phùng làm bài khảo sát thi tốt nghiệp năm 2024. Ảnh: Thống Nhất

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông sẽ diễn ra trong hai ngày 27 và 28-6. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý những quy định phải tuân thủ để bảo đảm quyền lợi được xét tốt nghiệp trung học phổ thông và xét tuyển sinh đại học năm 2024.

Cụ thể, thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp trung học phổ thông phải dự thi bốn bài, gồm ba bài thi độc lập là toán, ngữ văn, ngoại ngữ và một bài thi tổ hợp (khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội), do thí sinh tự chọn.

Còn thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông phải dự thi ba bài thi, gồm hai bài thi độc lập là toán, ngữ văn và một bài thi tổ hợp (khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội), do thí sinh tự chọn.

Thí sinh lưu ý, với bài thi ngoại ngữ, thí sinh được tự chọn một trong bảy ngôn ngữ gồm: Tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật, tiếng Hàn.

Đặc biệt, thí sinh được đăng ký môn ngoại ngữ khác với môn ngoại ngữ đang được học tại trường phổ thông. Ví dụ, ở trường phổ thông thí sinh đang học tiếng Anh, nhưng thí sinh có thể chọn tiếng Pháp để đăng ký thi trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024.

Thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 từ ngày 2-5.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh được chọn ngoại ngữ thi tốt nghiệp THPT khác ngoại ngữ đang học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.