Giáo dục

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT chỉ dùng 1 căn cước công dân thống nhất

Thống Nhất 30/03/2024 - 16:29

Toàn bộ quy trình đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông, sơ tuyển, xét tuyển đại học và cao đẳng, nộp lệ phí… đều được thực hiện theo hình thức trực tuyến thông qua hệ thống http://thisinh.thitotnghiepthp....

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 sẽ diễn ra trong hai ngày 27 và 28-6. Dự kiến sẽ có khoảng hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi.

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại Hà Nội.
Thí sinh thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 tại Hà Nội.

Một trong những lưu ý đối với thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 là chỉ sử dụng một căn cước công dân (hoặc chứng minh nhân dân, hoặc mã số định danh công dân, hoặc hộ chiếu) thống nhất trong suốt quá trình từ khi đăng ký dự thi, đăng ký sơ tuyển (nếu có) và đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng.

Lưu ý trên của Bộ Giáo dục và Đào tạo xuất phát từ thực tế những năm trước có không ít thí sinh khi đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông sử dụng căn cước công dân, nhưng khi đăng ký xét tuyển đại học lại sử dụng hộ chiếu dẫn đến hệ thống không xác định được đây là dữ liệu của cùng một thí sinh. Thí sinh đăng ký xét tuyển đại học bằng phương thức sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông cần hết sức lưu ý quy định này.

Thí sinh cần đặc biệt lưu ý bảo đảm sử dụng một loại giấy tờ thống nhất để khai trên hệ thống tuyển sinh, tránh để xảy ra sai sót có nguy cơ ảnh hưởng đến quyền lợi dự tuyển của mình.

Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 24-4, các trường phổ thông sẽ giao tài khoản và mật khẩu để thí sinh chuẩn bị làm thủ tục đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Tài khoản chính là số căn cước công dân (hoặc chứng minh nhân dân, hoặc mã số định danh cá nhân, hoặc hộ chiếu). Thí sinh có trách nhiệm bảo mật tài khoản này để đăng ký dự thi, đăng ký xét tuyển.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các nhà trường hướng dẫn thí sinh sử dụng tài khoản được cấp để đăng ký dự thi trực tuyến. Năm nay, toàn bộ quy trình đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông, sơ tuyển, xét tuyển đại học và cao đẳng, nộp lệ phí… đều được thực hiện theo hình thức trực tuyến thông qua hệ thống http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh thi tốt nghiệp THPT chỉ dùng 1 căn cước công dân thống nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.