Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thí sinh đừng chủ quan với tiêu chí phụ khi đăng ký xét tuyển đại học

Thống Nhất| 06/05/2023 09:37

(HNMO) - Tính đến đầu tháng 5-2023, các cơ sở đào tạo trên cả nước đã công bố đề án tuyển sinh đại học năm 2023. Thông tin đáng chú ý là có khá nhiều cơ sở sử dụng tiêu chí phụ trong xét tuyển đầu vào. Do đó, thí sinh cần đọc kỹ đề án tuyển sinh để chủ động rà soát các điều kiện mình có nhằm đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của trường để bảo đảm cơ hội trúng tuyển cao nhất.

Thí sinh tham dự ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2023 tại Hà Nội.

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, ở những kỳ tuyển sinh đại học năm trước, có thí sinh đăng ký xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông nhưng không để ý tiêu chí phụ là điểm học bạ cấp trung học phổ thông nên không trúng tuyển nguyện vọng 1. Vì thế, thí sinh cần đọc kỹ đề án tuyển sinh của cơ sở đào tạo mà mình dự kiến đăng ký nguyện vọng xét tuyển, tuyệt đối không được bỏ qua tiêu chí phụ. Mỗi trường thường có các tiêu chí phụ khác nhau, vừa để sàng lọc thí sinh, vừa bảo đảm không tuyển sinh vượt chỉ tiêu.

Các tiêu chí phụ mà cơ sở đào tạo có thể áp dụng gồm: Môn thi; thứ tự nguyện vọng… Trong đó, với tiêu chí môn thi, đối với những thí sinh có điểm bằng nhau, nhà trường có thể dựa vào điểm thi của môn chính nhân đôi hoặc một trong những môn nằm trong tổ hợp xét tuyển để làm tiêu chí phụ khi tuyển sinh.

Với tiêu chí xét tuyển theo thứ tự nguyện vọng, trong trường hợp nhiều thí sinh có cùng điểm số, sau khi ưu tiên theo môn mà vẫn không xét tuyển được, nhà trường tiếp tục ưu tiên người đăng ký thứ tự nguyện vọng cao hơn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh đừng chủ quan với tiêu chí phụ khi đăng ký xét tuyển đại học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.