Tuyển sinh

Thí sinh bị gãy tay phải bó bột, đọc bài làm, "bạn đồng hành" lớp dưới viết hộ

Thống Nhất 07/06/2024 14:19

Với 10 trường hợp thí sinh bị gãy tay hoặc cần thiết bị hỗ trợ sức khỏe, các điểm thi đều sẵn sàng phương án hỗ trợ để các em hoàn thành kỳ thi.

Sáng 7-6, các thí sinh trên địa bàn Hà Nội đã đến 201 điểm thi để làm thủ tục tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025. Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố, các điểm thi đều chủ động phương án hỗ trợ thí sinh về mọi mặt, đặc biệt quan tâm đến học sinh có vấn đề về sức khỏe.

Là trưởng điểm thi Trường Trung học cơ sở Trần Phú (quận Hoàng Mai), ông Vũ Đình Hà, Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Trần Hưng Đạo - Thanh Xuân thông tin: Sau khi phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, thống nhất phương thức làm việc, điểm thi đã tổ chức rà soát cơ sở vật chất. Trường sở tại đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện tổ chức kỳ thi, bảo đảm đáp ứng yêu cầu.

hm-1.jpg
Thí sinh bị gãy tay được bạn đồng hành hỗ trợ chép lại bài thi. Ảnh: Cường Lê

Điểm thi Trường Trung học cơ sở Trần Phú có hơn 500 thí sinh, trong đó có 2 thí sinh bị gãy tay phải, không viết được bài thi. Sau khi có hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, điểm thi đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để hỗ trợ thí sinh dự thi.

hm3.jpg
Thí sinh bị gãy tay được bạn đồng hành hỗ trợ chép lại bài thi. Ảnh: Cường Lê

Theo đó, các thí sinh này được bố trí thi tại 2 phòng thi dự phòng ở tầng 1, bảo đảm thuận tiện di chuyển cũng như giám sát. Mỗi thí sinh đều được bố trí một thí sinh lớp 8 đồng hành trong các buổi thi để chép lại nội dung bài làm do thí sinh bị gãy tay đọc trong thời gian làm bài thi. Toàn bộ quá trình này đều được giám sát chặt chẽ, có ghi âm. Hai thí sinh bị gãy tay là học sinh lớp 9 Trường Trung học cơ sở Thanh Trì và Trường Trung học cơ sở Vĩnh Hưng (quận Hoàng Mai). Ban chỉ đạo thi, tuyển sinh quận Hoàng Mai đã chỉ đạo các đơn vị, nhà trường kịp thời bố trí 2 học sinh lớp 8 hỗ trợ chép bài cho 2 thí sinh bị gãy tay.

hm2.jpg
Làm thủ tục dự thi cho những thí sinh đặc biệt tại điểm thi Trường THCS Trần Phú. Ảnh: Cường

Thông tin sơ bộ từ các điểm thi, toàn thành phố có 10 thí sinh có vấn đề về sức khỏe cần hỗ hỗ trợ. Trong số này có 8 thí sinh bị gãy tay; 2 trường hợp còn lại cần tiêm insulin 24/24 giờ. Từ tối qua, 6-6, ngay khi nắm bắt thông tin, Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố đã chỉ đạo ban chỉ đạo thi cấp quận và các điểm thi chuẩn bị phương án hỗ trợ kịp thời để bảo đảm quyền lợi dự thi cho thí sinh theo nguyện vọng.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025 diễn ra ngày 8 và 9-6. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thành lập 201 điểm thi với 4.500 phòng thi, huy động gần 15.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh bị gãy tay phải bó bột, đọc bài làm, "bạn đồng hành" lớp dưới viết hộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.