Thể thao

Thi đấu quả cảm, đội tuyển Việt Nam thua tối thiểu Iraq trên sân Mỹ Đình

Ngân Hà 21/11/2023 - 22:02

Tối 21-11, thi đấu quả cảm với chiến thuật hợp lý, song đội tuyển Việt Nam đã để thua đáng tiếc khi để Iraq ghi bàn ở đúng phút bù giờ cuối cùng, trong trận đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 - khu vực châu Á trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Ở trận đấu này, đội tuyển Việt Nam bước vào trận đấu với Iraq mà chỉ có duy nhất 1 sự thay đổi ở đội hình xuất phát. Quế Ngọc Hải trở lại sau chấn thương và lập tức được đá chính thay cho Bùi Hoàng Việt Anh. Huấn luyện viên Philippe Troussier tin tưởng vào các cầu thủ trẻ, để Võ Minh Trọng, Thái Sơn đá chính ngay từ đầu. Cả hai đội Việt Nam và Iraq đều chơi khá thận trọng.

21-que-ngoc-hai.jpeg

Bước vào trận đấu, đội tuyển Iraq nhập cuộc tự tin khi chơi pressing tầm cao và liên tục gây sức ép lên hàng thủ đội tuyển Việt Nam.

Phút thứ 9, từ một pha phạt góc, Ali Adnan đá bóng cuộn vào góc xa, thật may Đặng Văn Lâm đã kịp thời đẩy bóng ra ngoài. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam vẫn chưa thể có được 1 pha phối hợp đáng chú ý nào. Cơ hội để các cầu thủ đưa bóng qua 1/3 sân đối phương là rất ít. Những phút tiếp theo, đã không có dưới 3 lần thủ môn Văn Lâm phải đối mặt với những tình huống dứt điểm trong tư thế rất thoải mái của đối thủ. Rất may khung thành đội tuyển Việt Nam vẫn đứng vững trong suốt 45 phút của hiệp 1.

221-van-lam-2.jpeg
Thủ môn Văn Lâm có nhiều pha cứu thua xuất sắc nhưng đã để lọt lưới ở giây cuối cùng.

Sang đến hiệp 2, huấn luyện viên Philippe Troussier có những sự điều chỉnh bất ngờ. Các cầu thủ trẻ như Đình Bắc, Thanh Nhàn, Khuất Văn Khang được trao cơ hội. Đội tuyển Việt Nam tạo được vài pha bóng đáng chú ý ở đầu hiệp trước khi phải nhường lại thế trận cho đối thủ.

Iraq tiếp tục cho thấy một ngày thi đấu thất vọng trên hàng công khi liên tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì đúng phút bù giờ cuối cùng Muhanad Ali đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất và ấn định thắng lợi 1-0 cho Iraq.

Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam vẫn đứng vị trí nhì bảng và sáng cửa đi tiếp bởi ở trận đấu cùng giờ, đội tuyển Indonesia hòa Philippines với tỷ số 1-1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi đấu quả cảm, đội tuyển Việt Nam thua tối thiểu Iraq trên sân Mỹ Đình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.