Thể thao

Thắng Philippines, đội tuyển Việt Nam được “thưởng nóng” 1 tỷ đồng

Ngân Hà 16/11/2023 - 22:58

Đội tuyển Việt Nam khởi đầu hành trình tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á bằng chiến thắng 2-0 trước Philippines.

Ngay sau trận thắng, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn gọi điện thoại chúc mừng thầy trò huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier và thông báo tin vui: Thường trực VFF đã quyết định thưởng nóng đội tuyển Việt Nam 1 tỷ đồng.

16-van-toan2.jpeg
Văn Toàn cùng Tiến Linh ăn mừng bàn thắng.

Chiến thắng trước Philippines có ý nghĩa rất quan trọng cả về chuyên môn lẫn tình thần cho đội tuyển Việt Nam. Thầy trò HLV Philippe Troussier có 3 điểm trên sân khách, tạo đà tâm lí trước trận gặp Iraq vào ngày 21-11 tới.

Bên cạnh đó, các cầu thủ và ban huấn luyện cũng giải tỏa được rất nhiều sức ép sau những màn trình diễn chưa đủ sức thuyết phục trong các trận giao hữu.

Đội tuyển Việt Nam có bàn thắng đầu tiên do pha lập công của Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Đình Bắc. Các học trò của HLV Philippe Troussier kiểm soát tốt thế trận, tạo ra thêm nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được. Mặt sân là một trong những lí do khiến các chân sút của đội tuyển Việt Nam xử lí bóng không tốt.

Philippines cố gắng tấn công và khiến đội tuyển Việt Nam đối mặt với sức ép, có vài tình huống mắc lỗi. Tuy nhiên, Đặng Văn Lâm và đồng đội vẫn đứng vững và có bàn thắng ấn định tỉ số 2-0 ở phút bù giờ cuối cùng của Nguyễn Đình Bắc.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Philippe Troussier thừa nhận đội tuyển Việt Nam may mắn: "Đánh giá về các cơ hội, tôi phải thừa nhận đội tuyển Việt Nam có may mắn. Nếu Philippines gỡ hòa, không biết tỷ số cuối cùng sẽ thế nào. Nhưng tôi cũng nhấn mạnh lại rằng đội tuyển Việt Nam cũng có cơ hội để kết liễu trận đấu từ trước".

16-van-toan.jpeg
Văn Toàn được chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Ở trận đấu này, Văn Toàn được chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Chia sẻ tại cuộc họp báo sau trận đấu, Văn Toàn nói: "Trận đầu ra quân, chúng tôi phải đá trên mặt cỏ nhân tạo vô cùng khó khăn. Toàn đội đã thi đấu tốt. Tôi rất tự hào và vui vì ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam. 8 tháng qua, chúng tôi đã thi đấu với triết lý mới, HLV mới, tất cả các cầu thủ đã cố gắng để theo được triết lý ấy. Đây không phải thành quả lớn lao nhưng là kết quả đầu tiên trong quá trình 8 tháng. Trận đấu sắp tới gặp Iraq, chúng tôi sẽ cố gắng giành điểm trước đối thủ này".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng Philippines, đội tuyển Việt Nam được “thưởng nóng” 1 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.