Thể thao

Vòng loại 2 World Cup 2026: Đội tuyển Việt Nam thắng 2-0 trước Philippines ngày ra quân

Ngân Hà 16/11/2023 - 21:04

Tối 16-11, đội tuyển Việt Nam có trận ra quân gặp đội tuyển Philippines trong khuôn khổ Vòng loại 2 World Cup 2026.

16-van-toan2.jpeg
Văn Toàn lập công ghi bàn thắng đầu tiên vào lưới đội tuyển Philippines.

Với lợi thế sân nhà, đội tuyển Philippines chơi khá chủ động trong những phút đầu trận và phần nào đẩy được đội hình của đội tuyển Việt Nam lùi về phần sân nhà. Tuy nhiên, lợi thế của đội chủ nhà không duy trì được quá lâu. Sau chừng 10 phút lép vế, đội tuyển Việt Nam đã dần lấy lại thế trận và nhanh chóng có bàn thắng mở tỷ số.

Phút 16, tận dụng tình huống phá bóng không tốt của cầu thủ đội chủ nhà, Văn Toàn cướp bóng, đột phá cùng Tiến Linh. Dù tình huống phối hợp giữa hai cầu thủ áo đỏ không được ăn ý nhưng Văn Toàn đã kịp thời dứt điểm đánh bại thủ môn Etheridge, mở tỷ số cho trận đấu.

Bàn thắng dẫn trước giúp đội tuyển Việt Nam dễ dàng có được sự chủ động trong việc kiểm soát bóng. Trong những phút tiếp theo của hiệp 1, thế trận đảo chiều hoàn toàn so với đầu hiệp đấu khi đội tuyển Philippines phải thi đấu với phần đông cầu thủ bên phía sân nhà.

Bước sang hiệp 2, HLV Troussier yêu cầu các cầu thủ đội tuyển Việt Nam chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Nhà cầm quân người Pháp muốn giảm tối đa những tình huống chấn thương không đáng có khi các cầu thủ phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo.

Tận dụng động thái giảm nhịp độ trận đấu của đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Philippines nhanh chóng đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Trong phần lớn thời gian thi đấu hiệp 2, Philippines tạo ra được không ít cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Văn Lâm, nhưng đều không thành công.

Việc đẩy cao đội hình cũng khiến hàng phòng ngự của đội chủ nhà để lộ nhiều khoảng trống.

Phút 90, từ một tình huống phản công nhanh của đội tuyển Việt Nam, Đình Bắc đón bóng trong tư thế thuận lợi, đảo bóng một nhịp trước khi dứt điểm chuẩn xác ấn định tỷ số 2-0 cho trận đấu.

Thắng lợi 2-0 trong trận ra quân, đội tuyển Việt Nam có tiền đề thuận lợi để chuẩn bị cho trận đón tiếp Iraq trên sân nhà vào ngày 21-11 tới đây.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vòng loại 2 World Cup 2026: Đội tuyển Việt Nam thắng 2-0 trước Philippines ngày ra quân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.