Thể thao

Thi đấu bế tắc, đội tuyển nữ Pháp chia điểm đáng tiếc trước Jamaica

Ngân Hà 23/07/2023 - 20:43

Tối 23-7, đội tuyển nữ Pháp thi đấu bế tắc và không thể vượt qua đội tuyển nữ Jamaica trong khuôn khổ bảng F, World Cup nữ 2023.

23-phap-vs-jamm.jpeg
Thi đấu bế tắc, đội tuyển nữ Pháp chia điểm đáng tiếc trước Jamaica.

Bước vào trận đấu, đội tuyển nữ Pháp nhanh chóng chiếm thủ động trên sân. Được đánh giá có kỹ năng chơi bóng nhỉnh hơn so với đối thủ của mình, nhưng sức ép của đội tuyển nữ Pháp chỉ duy trì được chưa đến 20 phút của hiệp 1.

Đội tuyển nữ Jamaica với nền tảng thể lực sung mãn và lối chơi phóng khoáng cho thấy sự vượt trội ở các tình huống tranh chấp tay đôi. Đội bóng đến từ châu Mỹ tạo ra không ít pha phản công khiến khung thành của đội tuyển Pháp chao đảo. Tuy nhiên, họ thiếu sắc sảo ở những đường chuyền cuối cùng.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên vẫn thuộc về đội tuyển nữ Pháp. Diani thoát xuống mạnh mẽ bên phía cánh phải. Cô vượt qua hậu vệ đối phương nhưng pha dứt điểm chưa đủ khó để đánh bại thủ thành Spencer.

Đội tuyển nữ Jamaica không chịu thua đối thủ. Phút 38, đội trưởng Shaw tung cú sút phạt hiểm hóc đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Sau khoảnh khắc này, đội tuyển nữ Pháp quyết định tràn lên tấn công trong những phút cuối cùng. Có 2 cơ hội nguy hiểm được tạo ra nhưng Diani và Le Sommer đều bỏ lỡ đáng tiếc. 45 phút đầu tiên kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Suốt 45 phút hiệp 1, Pháp không tạo được quá nhiều cơ hội ăn bàn rõ nét, trong khi đối thủ đến từ vùng Bắc Trung Mỹ cũng thể hiện được phần nào sự nguy hiểm của họ, đặc biệt là cú đá phạt cực căng của đội trưởng Khadija Shaw cuối hiệp.

Sang hiệp 2, Pháp vẫn tiếp tục ép sân. Họ tạo ra được nhiều cơ hội hơn. Cả Le Sommer, Toletti đều có cơ hội tung ra những pha dứt điểm nguy hiểm song không trúng đích hoặc không thắng được thủ môn Spencer. Tình huống đáng tiếc nhất là cú đánh đầu đưa bóng dội xà ngang khung thành Jamaica của Diani ở phút 90. Vào phút bù giờ thứ 2, trận đấu phần nào nóng lên bởi tấm thẻ vàng thứ hai đồng nghĩa với thẻ đỏ dành cho Shaw bên phía Jamaica.

Chung cuộc, đội tuyển nữ Pháp chấp nhận chia điểm với Jamaica trong ngày ra quân.

Trận đấu còn lại của bảng F sẽ diễn ra vào ngày mai, giữa Brazil và Panama. Đối thủ tiếp theo của Pháp sẽ là Brazil, trong khi Jamaica chạm trán Panama vào ngày 29-7.

Ở những trận đấu cùng ngày, trong khuôn khổ bảng G World Cup 2023, đội tuyển nữ Thụy Điển có chiến thắng 2-1 đầy nhọc nhằn trước đội tuyển nữ Nam Phi. Ở bảng E, Á quân World Cup – đội tuyển nữ Hà Lan giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đội tuyển nữ Bồ Đào Nha.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thi đấu bế tắc, đội tuyển nữ Pháp chia điểm đáng tiếc trước Jamaica

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.