Thể thao

New Zealand gây bất ngờ khi đánh bại Na Uy trong trận khai mạc World Cup nữ 2023

Ngân Hà 20/07/2023 - 18:34

Chiều 20-7, trước đội tuyển Na Uy được đánh giá cao hơn rất nhiều, đội chủ nhà New Zealand bất ngờ giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trong trận khai mạc vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023.

20-new-na-uy2.jpeg
Các cầu thủ New Zealand (áo đen) bất ngờ đánh bại tuyển nữ Na Uy.

Bước vào trận đấu, cả hai đội nhập cuộc rất nhanh khi liên tục dâng cao đội hình và sẵn sàng pressing ngay trên phần sân đối phương.

Dù bị đánh giá thấp hơn Na Uy nhưng New Zealand lại là đội chơi nhỉnh hơn về thế trận. Dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, đại diện của châu Đại Dương chơi đầy hứng khởi. Điều này khiến cho những ngôi sao bên phía Na Uy có phần bị choáng ngợp.

Những nỗ lực của New Zealand đã được đền đáp ở đầu hiệp 2. Phút thứ 48, đội chủ nhà có pha dàn xếp phản công cực kỳ mẫu mực. Jacqui Hand đi bóng tốc độ bên phía cánh trái trước khi có đường căng ngang dọn cỗ vào trong vòng cấm. Hannah Wilkinson sau đó dễ dàng nhận bóng rồi dứt điểm một chạm để mở tỷ số cho New Zealand.

Bị dẫn trước, các cầu thủ Na Uy đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 82, Caroline Hansen quyết định gây đột biến với cú sút xa nhưng đáng tiếc bóng lại chạm xà ngang.

Diễn biến bất ngờ lại đến ở những phút cuối trận khi hậu vệ Na Uy để bóng chạm tay trong vòng cấm. Phút 87, sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính cho New Zealand được hưởng quả phạt đền. Đáng tiếc, tiền vệ Ria Percival sút bóng chạm xà ngang.

Trận đấu có tới 9 phút bù giờ nhưng Na Uy vẫn hoàn toàn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng vào lưới New Zealand.

Với 3 điểm có được ở trận đấu mở màn, chủ nhà New Zealand mở toang cánh cửa để có lần đầu tiên vượt qua vòng bảng World Cup nữ khi lượt trận thứ 2 đội chủ nhà sẽ chạm trán với đối thủ yếu là Philippines.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
New Zealand gây bất ngờ khi đánh bại Na Uy trong trận khai mạc World Cup nữ 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.