Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm nhiều ngân hàng giảm lãi suất để hỗ trợ doanh nghiệp

Hà Linh| 03/04/2020 15:39

(HNMO) - Cùng với các ngân hàng thương mại lớn, những ngân hàng thương mại có quy mô nhỏ hơn cũng liên tiếp điều chỉnh lãi suất cho vay hoặc triển khai nhiều chương trình ưu đãi cho doanh nghiệp và khách hàng cá nhân.

Giao dịch tại Kienlongbank

Ngân hàng Thương mại cổ phần Kiên Long (Kienlongbank) giảm đến 25% tổng số tiền lãi phải thanh toán cho hơn 85.000 khách hàng đang vay vốn trả góp từ ngày 3-4 đến ngày 30-6.

Bà Trần Tuấn Anh, Tổng Giám đốc của Kienlongbank chia sẻ: “Đa số khách hàng vay vốn trả góp ngày của Kienlongbank là những người có thu nhập thấp, vừa đủ để trang trải cuộc sống hằng ngày như: Bán vé số, chạy xe ôm, kinh doanh quán ăn nhỏ và buôn bán nhỏ, lẻ… Trong thời gian cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 như hiện nay, họ thực sự gặp nhiều khó khăn và rất cần sự hỗ trợ từ nhiều phía”.

Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói tín dụng quy mô 25.000 tỷ đồng với lãi suất cho vay giảm tối thiểu 2%/năm so với lãi suất thông thường.

Bên cạnh đó, SHB cũng miễn hoặc giảm lãi suất, phí cho các khoản vay cũ, lãi suất ưu đãi tối thiểu 2%/năm cho các khách hàng hiện hữu của SHB gặp khó khăn bởi dịch. SHB vẫn tiếp tục triển khai các phương án cơ cấu nợ, giãn nợ và giữ nguyên nhóm nợ cũng như các phương án miễn giảm lãi, phí đối với khách hàng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch.

Khách hàng đến giao dịch tại SHB

Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) cũng không đứng ngoài cuộc khi công bố chương trình đồng hành thứ hai với mức giảm lãi suất 2%/năm cho các khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chương trình được áp dụng cho cả khách hàng hiện hữu lẫn khách hàng mới có nhu cầu vay vốn tại VPBank với một số điều kiện đi kèm.

Cụ thể, đối với các khoản vay có tài sản bảo đảm, mức giảm lãi suất tối đa 1,5%/năm đối với khoản vay VND, 1%/năm đối với khoản vay USD. Đối với các khoản vay không có tài sản bảo đảm, VPBank áp dụng mức giảm lãi suất tối đa 2%/năm đối với khoản vay VND và 1%/năm đối với các khoản vay USD. 

Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc tế (VIB) có gói hỗ trợ lãi suất với mức giảm 0,5-2%/năm trong 6 tháng cho tất cả khách hàng hiện hữu là các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp vừa và nhỏ và doanh nghiệp siêu nhỏ ở tất cả các lĩnh vực.

Chương trình này áp dụng cho các khoản vay trung và dài hạn bằng tiền VND (trừ trái phiếu) có lãi suất hiện hữu từ 9,5%. Theo ước tính ban đầu, sẽ có khoảng 9.500 khách hàng với khoảng 10.000 tỷ đồng dư nợ ngay lập tức được hưởng hỗ trợ này.

Ngân hàng Thương mại cổ phần Nam Á (Nam A Bank) tiếp tục giảm lãi vay lên đến 2%/năm đối với các khách hàng doanh nghiệp vay vốn để hoạt động sản xuất kinh doanh chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Đồng thời, Nam A Bank đưa ra gói ưu đãi lãi vay 1.000 tỷ đồng, lãi suất từ 9,9%/năm dành cho khách hàng cá nhân vay vốn, mức vay tối đa 5 tỷ đồng/khách hàng, thời hạn vay tối thiểu 36 tháng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm nhiều ngân hàng giảm lãi suất để hỗ trợ doanh nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.