Thế giới

Thêm nhiều hãng hàng không dừng bay tới Tel Aviv và Beirut do lo ngại xung đột

Hoàng Linh 26/08/2024 12:05

Ngày 26-8, nhiều chuyến bay đến Tel Aviv (Israel) và Beirut (Lebanon) tiếp tục bị đình chỉ sau khi các cuộc đụng độ lớn nhất từ trước tới nay giữa Israel và Hezbollah nổ ra.

213.jpg
Nhiều hãng hàng không tiếp tục kéo dài thời gian tạm dừng bay tới các điểm nóng tại Trung Đông. Ảnh: CNA.

Theo CNA, trước mắt, British Airways đã đình chỉ các chuyến bay đến Tel Aviv, dự kiến tới hết 28-8, trong khi Air France tạm thời đình chỉ tất cả chuyến bay tới Tel Aviv và Beirut tới hết 27-8.

Air France, hãng thường khai thác dịch vụ hằng ngày đến cả hai thành phố, trước đó từng tạm dừng các chuyến bay đến Beirut trong khoảng thời gian từ ngày 29-7 đến ngày 15-8.

"An toàn luôn là ưu tiên hàng đầu và chúng tôi đang liên hệ với khách hàng để tư vấn cho họ về các lựa chọn đi lại" - một phát ngôn viên của British Airways cho biết.

Trong tuyên bố đưa ra, Air France cho biết bất kỳ quyết định nối lại dịch vụ bay tới Tel Aviv và Beirut đều sẽ phụ thuộc vào tình hình an ninh. Transavia, một hãng con của Air France, cũng thông báo tạm dừng bay tới hai địa điểm trên vô thời hạn.

Hãng hàng không Đức Lufthansa cũng kéo dài thời gian đình chỉ bay tới Beirut đến hết tháng 9, đồng thời thông báo không bay đến Tel Aviv và Tehran ít nhất là cho tới ngày 2-9.

Hãng hàng không giá rẻ Wizz Air của Hungary cũng cho biết tạm thời đình chỉ các chuyến bay giữa sân bay Luton (gần London, Anh) và Israel.

Aegean Airlines, Universal Airlines (Hy Lạp) cũng thông báo tạm dừng bay vô thời hạn.

Một hãng hàng không lớn khác của Anh là Virgin Atlantic cũng thông báo dừng chuyến bay hằng ngày từ Heathrow (Anh) đến Tel Aviv sau khi xem xét tình hình an ninh. Thời gian dừng bay dự kiến kéo dài đến 25-9.

Middle East Monitor cho biết, từ cuối tháng 7 tới nay, đã có ít nhất 20 hãng hàng không quốc tế thông báo dừng bay tới Israel trong bối cảnh chiến sự leo thang.

Chỉ riêng trong ngày 25-8 vừa qua (giờ địa phương), Israel đã không kích 40 đợt vào các mục tiêu ở miền Nam Lebanon - mật độ lớn nhất kể từ khi xung đột bùng phát ngày 8-10-2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm nhiều hãng hàng không dừng bay tới Tel Aviv và Beirut do lo ngại xung đột

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.