Xã hội

Liên hoan văn hóa “Phụ nữ dân tộc thiểu số hành động vì bình đẳng giới”

Nguyệt Ánh 28/11/2023 - 13:30

Ngày 28-11, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội chủ trì tổ chức Liên hoan văn hóa “Phụ nữ dân tộc thiểu số hành động vì bình đẳng giới” năm 2023 tại xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất.

1.jpg
Lãnh đạo huyện Thạch Thất tặng hoa chúc mừng Liên hoan văn hóa “Phụ nữ dân tộc thiểu số hành động vì bình đẳng giới”.

Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương cho biết: Thời gian qua, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố đã chủ động phối hợp Ban Dân tộc thành phố và các sở, ngành thành phố, UBND 5 huyện có đông đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi để triển khai có hiệu quả Dự án 8 (Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi) trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn I, từ năm 2021 đến năm 2025. Dự án 8 nằm trong chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 14-10-2021.

5.jpg
Ban tổ chức trao Cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia liên hoan.

Liên hoan văn hóa “Phụ nữ dân tộc thiểu số hành động vì bình đẳng giới” là một trong những hoạt động thuộc kế hoạch thực hiện Dự án 8 năm 2023.

2.jpg
6.jpg
Các tiết mục biểu diễn của hội viên phụ nữ.

Tại chương trình liên hoan, thành viên các tổ truyền thông cộng đồng và hội viên, phụ nữ của 13 thôn thuộc địa bàn dân tộc thiểu số và miền núi đến từ hai xã Tiến Xuân, Yên Bình (huyện Thạch Thất) đã trình diễn các tiết mục văn nghệ phong phú, đặc sắc, góp phần tuyên truyền, tôn vinh, quảng bá nét đẹp văn hóa của đồng bào; nâng cao năng lực truyền thông về bình đẳng giới cho thành viên các Tổ truyền thông cộng đồng.

4.jpg
Đại biểu tham quan các gian trưng bày sản phẩm của phụ nữ.

Ngoài ra, còn có hoạt động trưng bày và giới thiệu các sản phẩm khởi nghiệp, sáng tạo, sản phẩm nghề truyền thống của phụ nữ dân tộc thiểu số và nữ chủ doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, các mô hình phát triển kinh tế của phụ nữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan văn hóa “Phụ nữ dân tộc thiểu số hành động vì bình đẳng giới”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.