Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm một vụ dọa tấn công bác sĩ tại thành phố Hồ Chí Minh

Hoài Trúc| 06/08/2022 18:10

(HNMO) - Ngày 6-8, Bệnh viện Nhân dân Gia Định (thành phố Hồ Chí Minh) cho biết, một người nhà bệnh nhân cầm vật nhọn trên tay dọa tấn công bác sĩ đang cấp cứu cho mẹ mình.

Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Theo báo cáo nhanh của Bệnh viện Nhân dân Gia Định, khoảng 6h ngày 6-8, một bệnh nhân nữ 63 tuổi được đưa đến Khoa Cấp cứu của bệnh viện trong tình trạng khó thở.

Ngay lập tức, bệnh nhân được các y, bác sĩ tiếp nhận, thăm khám và chẩn đoán “Suy hô hấp, phù phổi cấp, cơn tăng huyết áp” và nhanh chóng được nhân viên y tế cho thở ô xy qua mặt nạ, sử dụng thuốc theo phác đồ điều trị.

Sau khoảng 20 phút, bệnh nhân có giảm khó thở nhưng vẫn cần được tiếp tục thở ô xy và truyền thuốc liên tục qua đường tĩnh mạch.

Trong khi đang được các bác sĩ theo dõi điều trị, bệnh nhân có nhu cầu đi vệ sinh. Con trai bệnh nhân đề nghị các bác sĩ cho mẹ mình ra nhà vệ sinh, nhưng các bác sĩ đánh giá tình trạng sức khỏe của bệnh nhân sẽ không an toàn nếu rời giường bệnh. Kíp trực đã hướng dẫn người con trai lấy bô để mẹ vệ sinh tại giường.

Người con trai nổi nóng, quát tháo và bỏ ra ngoài. Một lúc sau, anh này quay lại, trên tay cầm một vật nhọn định tấn công bác sĩ trực. Rất may, bác sĩ trực đã tránh được, tóm tay người định tấn công.

Ngay sau đó, kíp trực đã kích hoạt báo động “Code Grey” của bệnh viện. 10 phút sau đó, lực lượng Công an phường 7, quận Bình Thạnh có mặt và tiến hành các biện pháp nghiệp vụ trấn áp kẻ muốn hành hung bác sĩ.

Công an ghi nhận đối tượng tấn công bác sĩ là Vương Hào Huy (sinh năm 1993, ngụ tại phường 24, quận Bình Thạnh). Vật nhọn mà đối tượng định sử dụng tấn công bác sĩ là thanh móc khóe của dụng cụ cắt móng tay, dài khoảng 5cm. Vụ việc đang được Công an phường 7, quận Bình Thạnh xử lý.

Trước đó, ngày 27-7, bố của một bệnh nhi đưa con đến cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định cũng đã manh động tấn công, bóp cổ bác sĩ trực. Cơ quan Công an đang hoàn tất điều tra vụ việc này, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp xem xét.

Trước việc những vụ tấn công bác sĩ liên tiếp diễn ra trong thời gian qua, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh đề nghị các cơ quan bảo vệ pháp luật sớm có giải pháp nghiêm khắc nhằm răn đe và chấm dứt các hành vi phạm pháp này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm một vụ dọa tấn công bác sĩ tại thành phố Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.