Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm một bệnh nhi phải nhập viện, nghi bị bạo hành

Thu Trang| 14/08/2022 14:20

(HNMO) - Trưa 14-8, Bệnh viện Nhi trung ương xác nhận thông tin về việc tiếp nhận một bé trai 3,5 tuổi ở Hà Nam nghi bị bạo hành. Điều đáng nói, khoảng 3 tuần trước, bệnh viện này cũng tiếp nhận một bé gái 18 tháng tuổi ở Hà Nội bị người giúp việc bạo hành, nhập viện trong tình trạng hôn mê.

Bé trai 3,5 tuổi nghi bị bạo hành hiện sức khỏe đã ổn định và đang được chăm sóc, điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhi trung ương.

Theo đại diện Bệnh viện Nhi trung ương, vào 23h15 ngày 13-8, Khoa Cấp cứu chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận bé trai 3,5 tuổi, được chuyển đến từ Bệnh viện Sản nhi tỉnh Hà Nam, với chẩn đoán suy hô hấp, hạ thân nhiệt, chấn thương vùng đầu mặt cổ.

Khi bệnh nhi được chuyển lên, có công an đi cùng, nghi cháu bị bạo hành. Ngay lập tức, các bác sĩ đã cấp cứu, tiến hành thêm các xét nghiệm để xác định tổn thương về sọ não, cột sống cổ... đồng thời, hội chẩn các chuyên khoa chấn thương, ngoại thần kinh.

Các bác sĩ cho biết, rất may các tổn thương thực thể hiện tại của cháu bé không nặng nề, sức khỏe cháu ổn định. Tuy nhiên, cháu bé vẫn còn sưng nề vùng đầu, xuất huyết, xây xước vùng đầu mặt cổ. Lưỡi bệnh nhi cũng sưng nề, ăn uống khó.

Theo thông tin ban đầu, trẻ bị cho vào thùng giấy rồi nhốt trong tủ cấp đông. 

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 13-8, cháu bé này sang nhà hàng xóm chơi nhưng đến 17h chưa thấy về nên người nhà mới tá hỏa đi tìm. Qua kiểm tra camera an ninh, người nhà phát hiện được cháu bé.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ. Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng nghi bạo hành trẻ là nam giới, sinh năm 1997.

Trước đó, như Báo Hànộimới đưa tin, ngày 26-7, Bệnh viện Nhi trung ương cũng đã tiếp nhận bé gái Q.T (18 tháng tuổi ở Hà Nội) nhập viện trong tình trạng hôn mê, có dấu hiệu mất nước, suy tuần hoàn, suy hô hấp nặng, Sp02 84%, có nhiều vết lằn, vết bầm tím tụ máu trên cơ thể. 

Tại Bệnh viện Nhi trung ương, qua thăm khám, các bác sĩ thấy trẻ có biểu hiện hôn mê, suy hô hấp nặng phải hỗ trợ thở máy, suy tuần hoàn, rối loạn tiêu hóa. Trên da có vết thương ở nhiều vị trí. 

Bệnh viện cũng đã báo ngay các cơ quan chức năng liên quan (Công an phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Tổng đài điện thoại quốc gia Bảo vệ Trẻ em 111), để làm rõ vụ việc.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an xác định, bé gái này bị vợ chồng giúp việc là Đoàn Diệu Linh và Hoàng Thế Vũ bạo hành. Cụ thể, trong quá trình trông trẻ, do bé gái này bị sốt và quấy khóc nên Linh và chồng là Hoàng Thế Vũ (28 tuổi, ở Sơn Tây, Hà Nội) đã dùng dây sạc điện thoại buộc chân; dùng que gỗ, búa nhựa đánh vào đầu, người và dùng chăn quấn, dùng băng dính bịt miệng cháu bé. 

Ngay sau đó, Công an quận Đống Đa đã ra lệnh tạm giữ hình sự đối với Đoàn Diệu Linh và Hoàng Thế Vũ để điều tra, làm rõ về hành vi “Hành hạ người khác”.

Theo các bác sĩ, mặc dù việc bạo hành trẻ trong thời gian gần đây đã được các cơ quan chức năng xử lý nghiêm và báo chí phản ảnh trên các phương tiện truyền thông, tuy nhiên vẫn cần có sự quan tâm của xã hội. Đặc biệt, trong quá trình khám, chữa bệnh, nhân viên y tế bên cạnh khám cấp cứu cần lưu ý đến các dấu hiệu lâm sàng nghi ngờ trẻ bị bạo hành, để kịp thời thông báo cho các cơ quan chức năng liên quan hỗ trợ và ngăn chặn tình trạng này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thêm một bệnh nhi phải nhập viện, nghi bị bạo hành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.