Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm 24 ca mắc Covid-19 mới, khẩn trương truy vết ổ dịch sân bay Tân Sơn Nhất

Tuệ Diễm| 08/02/2021 14:10

(HNMO) - Trưa 8-2, thành phố Hồ Chí Minh có thêm 24 ca mắc Covid-19, ngoài 4 ca đã được Bộ Y tế công bố vào sáng cùng ngày. Thành phố đang khẩn trương khoanh ổ dịch, truy vết và chấm dứt chuỗi lây nhiễm từ sân bay Tân Sơn Nhất ra cộng đồng.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất trong đêm 7-2.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch thành phố Hồ Chí Minh được tổ chức vào trưa 8-2, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh báo cáo: “Trong đêm 7-2-2021, ngành Y tế đã khẩn trương thực hiện xét nghiệm tầm soát lại cho toàn bộ nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất. Ngoài 4 trường hợp mắc Covid-19 đã được Bộ Y tế công bố sáng 8-2, thành phố ghi nhận thêm 24 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Tất cả trường hợp mắc mới đều là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất và đã được chuyển đến khu cách ly tập trung”.  

Như vậy, tính đến trưa ngày 8-2, thành phố Hồ Chí Minh có 29 ca mắc Covid-19 gồm các bệnh nhân 1.979, 2.002, 2.003, 2.004, 2.005 đã được Bộ Y tế công bố và 24 trường hợp mới phát hiện (chờ Bộ Y tế công bố).

Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong cho biết: “Thành phố yêu cầu các đơn vị cần điều tra, tìm hiểu kỹ nơi ổ dịch bắt nguồn và chuẩn bị các biện pháp phòng, chống hiệu quả. Các địa phương có liên quan đến các ca bệnh cần phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố khoanh vùng thật nhanh, "thần tốc" lấy mẫu xét nghiệm để có kết quả sớm nhất”.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo các hoạt động vui xuân đón Tết như: Đường hoa Nguyễn Huệ, đường sách, Hội hoa xuân Tao Đàn, đường hoa Phú Mỹ Hưng và các chợ hoa xuân trên địa bàn cần tổ chức ngắn gọn, hạn chế người tham gia. Mỗi sự kiện đều phải bố trí lực lượng khử khuẩn, không cho người dân ra, vào nếu không đeo khẩu trang.

Cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch quận 1, quận Tân Bình, quận 12 đã tiến hành phong tỏa các điểm cư trú của 4 bệnh nhân mắc Covid-19 được Bộ Y tế công bố sáng 8-2.

Cụ thể, quận Tân Bình đã phong tỏa tạm thời khu nhà trọ trên đường Nguyễn Phúc Chu, phường 15, quận Tân Bình, nơi có BN 2.002 cư trú. BN 2.002 sống cùng vợ và con trai 9 tuổi tại khu trọ có khoảng 36 phòng trên đường Nguyễn Phúc Chu. Trung tâm Y tế quận Tân Bình đã khẩn trương huy động lực lượng để lấy mẫu xét nghiệm 77 trường hợp tiếp xúc cư trú trên địa bàn quận ngay trong đêm. Đồng thời, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch quận Tân Bình cũng đã đề nghị Ban giám hiệu trường tiểu học nơi con trai bệnh nhân học thông báo cho phụ huynh có con học cùng lớp với con trai bệnh nhân thực hiện cách ly các bé tại nhà, chờ kết quả xét nghiệm của các trường hợp F1.

Trung tâm Y tế quận 1 cùng lực lượng chức năng phường Nguyễn Cư Trinh (quận 1) gấp rút phong tỏa hẻm 168 đường Nguyễn Cư Trinh và 245 đường Nguyễn Trãi. Khu vực bệnh nhân 2.005 lưu trú có khoảng 1.900 nhân khẩu. Ca nhiễm này được xác định không tiếp xúc nhiều người. 

Trong đêm 7-2, lực lượng chức năng phòng, chống dịch thuộc quận 12 đã phong tỏa thêm các tuyến đường thuộc phường Trung Mỹ Tây và phường Thạnh Lộc quận 12, nơi hai bệnh nhân 2.003 và 2.004 sinh sống.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thêm 24 ca mắc Covid-19 mới, khẩn trương truy vết ổ dịch sân bay Tân Sơn Nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.