Lương - Bảo hiểm

Thêm 1,6 triệu người được hưởng trợ cấp khi thực hiện Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi)

Tiến Thành 22/09/2023 - 10:44

Đại biểu Quốc hội cho biết, sẽ có thêm 1,5 triệu người cao tuổi được hưởng trợ cấp xã hội nếu thực hiện các chính sách của Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).

txct1.jpg
Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri quận Long Biên.

Sáng 22-9, các đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội thuộc Đơn vị bầu cử số 2 đã tiếp xúc cử tri quận Long Biên trước kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XV.

Tại hội nghị, đại biểu Quốc hội đã báo cáo cử tri tóm tắt dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XV; tổng hợp trả lời kiến nghị cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành trung ương; thẩm quyền giải quyết của UBND thành phố Hà Nội.

Đồng tình và đánh giá cao hoạt động của Quốc hội, đại biểu Quốc hội trong thời gian qua, cử tri quận Long Biên bày tỏ mong muốn kỳ họp thứ sáu sắp tới sẽ được tổ chức thành công, đề ra những quyết sách quan trọng liên quan đến công tác xây dựng pháp luật, đặc biệt là các dự án Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Nhà ở (sửa đổi) và Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi)…

txct2.jpg
Đại biểu Quốc hội Trương Xuân Cừ trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung tại hội nghị.

Trân trọng cảm ơn, tiếp thu các ý kiến đóng góp của cử tri quận Long Biên để chuyển đến các cơ quan chức năng, đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội cũng đã trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung. Thông tin về dự án Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), đại biểu Quốc hội Trương Xuân Cừ (Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam) cho biết, dự thảo Luật đã bổ sung một chương về chế độ bảo hiểm hưu trí xã hội cho người từ 75 tuổi trở lên mà chưa có trợ cấp xã hội, lương hưu. “Đây là điểm rất mới, thể hiện tính ưu việt của chế độ ta, thể hiện quyết tâm hội nhập quốc tế rất lớn về an sinh xã hội”, đại biểu nói.

Ông Trương Xuân Cừ cũng thông tin, đến thời điểm hiện tại, cả nước có 16,1 triệu người cao tuổi, trong đó chỉ có 5,1 triệu người có lương hưu và trợ cấp, như vậy còn khoảng 11 triệu người cao tuổi chưa có bất kể một chế độ nào.

Đại biểu cho biết, nếu hỗ trợ bảo hiểm hưu trí xã hội cho người từ 75 tuổi trở lên sẽ có thêm khoảng 1 triệu người được hưởng chế độ; thêm khoảng 600 nghìn người cao tuổi được trợ cấp nếu giảm độ tuổi trợ cấp xã hội ở vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số xuống 70 tuổi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thêm 1,6 triệu người được hưởng trợ cấp khi thực hiện Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.