Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm 1.567 ''Túi an sinh công đoàn'' gửi đến đoàn viên, người lao động

Hà Phong| 27/08/2021 17:13

(HNMO) - Ngày 27-8, những chuyến "Xe buýt siêu thị 0 đồng" của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tiếp tục lăn bánh.

Đại diện Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội trao quà tới người lao động quận Cầu Giấy.

Dịp này, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Ngô Văn Tuyến cùng các thành viên trong đoàn đã chuyển 886 “Túi an sinh công đoàn” đến với đoàn viên, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp trên địa bàn các huyện Sóc Sơn, Mê Linh; động viên người lao động nỗ lực khắc phục khó khăn, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch.

Đợt này, qua đề xuất từ các công đoàn cơ sở, Công đoàn Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đã đề xuất Liên đoàn Lao động thành phố xét duyệt, trao tặng 2.000 "Túi an sinh công đoàn", trị giá 200.000 đồng/túi. Ngoài 886 suất đã trao hôm nay, số quà còn lại sẽ tiếp tục được chuyển tới người lao động trong những ngày tới.                        

* Cũng trong ngày 27-8, "Chuyến xe siêu thị 0 đồng" của Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy mang theo 681 "Túi an sinh công đoàn" tiếp tục hỗ trợ đợt 4 cho đoàn viên, người lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19 tại 18 đơn vị công đoàn cơ sở. 

Đón nhận "Túi an sinh công đoàn" từ lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố, quận Cầu Giấy, chị Lê Thị Điểm (tỉnh Nam Định), nhân viên Công ty TNHH Thương mại Thiên Thủy Mộc xúc động cho biết: “Ngay khi quy định giãn cách vì đại dịch Covid-19 được ban hành, nhân viên các chi nhánh, cửa hàng của công ty không có việc làm, thu nhập giảm, trong khi vẫn phải lo tiền thuê nhà, sinh hoạt hằng ngày. Dù còn nhiều khó khăn nhưng được các cấp công đoàn từ thành phố đến cơ sở thường xuyên thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kịp thời, chúng tôi rất ấm lòng”...

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm 1.567 ''Túi an sinh công đoàn'' gửi đến đoàn viên, người lao động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.