Đô thị

The Wisteria - nơi thiên nhiên giao hòa nhịp sống

Nhật Anh 12/12/2023 - 10:25

Tích hợp yếu tố thiên nhiên vào quá trình xây dựng và thiết kế nhà ở đem lại giải pháp lý tưởng cho không gian sống đô thị hiện đại.

Bê tông hóa và giải pháp sống xanh

Bê tông hóa là quá trình phủ kín mặt đất bằng các công trình xây dựng, tác động trực tiếp đến biến đổi khí hậu và sự tăng cường hiệu ứng nhà kính. Theo một nghiên cứu của NASA, các thành phố lớn có thể nóng hơn 1-3°C so với khu vực nông thôn xung quanh do hiệu ứng đảo nhiệt (Urban Heat Island Effect). Sự tăng nhiệt này không chỉ gây biến đổi khí hậu toàn cầu mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Bê tông thu giữ nhiệt năng từ ánh nắng mặt trời, cũng như giữ lại khí thải từ các loại phương tiện và hệ thống điều hòa. Bê tông hóa còn làm giảm không gian xanh, suy giảm chất lượng không khí, hạn chế khả năng tiếp cận với tự nhiên, dẫn đến các vấn đề về sức khỏe tâm thần như căng thẳng, lo âu.

580-202312121006211.jpg
Quảng trường trung tâm xanh mát tại đại đô thị Hinode Royal Park.

Như vậy, bê tông hóa không chỉ là vấn đề môi trường mà còn là thách thức đối với sức khỏe và lối sống con người. Để thay đổi thực trạng này, giải pháp hướng tới cuộc sống xanh, không khí sạch hơn là tích cực đưa yếu tố thiên nhiên vào trong không gian sống của chúng ta.

Đưa thiên nhiên vào không gian sống trong xây dựng và thiết kế căn hộ là giải pháp tối ưu cho môi trường sống hiện đại. Việc sử dụng cây xanh, vườn treo và hệ thống thủy canh không chỉ tạo không gian xanh mát mà còn giúp lọc không khí, tạo không gian yên bình. Áp dụng kiến trúc mở với cửa sổ lớn và ban công rộng rãi, tận dụng ánh sáng tự nhiên sẽ giúp tiết kiệm năng lượng đồng thời mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Màu sắc tự nhiên, vật liệu thân thiện môi trường cũng góp phần tạo nên không gian sống hài hòa và thân thiện.

The Wisteria đưa thiên nhiên vào không gian sống

Với tinh thần mở ra không gian sống giúp cư dân cảm nhận sự kết nối bản năng với thiên nhiên và cộng đồng thông qua những điểm chạm đa giác quan, nhiều chủ đầu tư đã chú trọng tích hợp yếu tố thiên nhiên vào quá trình xây dựng và thiết kế nhà ở đem lại giải pháp lý tưởng cho không gian sống đô thị hiện đại. Trong đó, The Wisteria là một trong những dự án kiểu mẫu đại diện cho xu hướng đưa thiên nhiên vào mọi ngóc ngách của không gian sống.

580-202312121006212.png
The Wisteria đưa thiên nhiên vào từng ngõ ngách của không gian sống.

Không chỉ là một dự án nhà ở, The Wisteria hướng tới sự phát triển bền vững, nơi đa giác quan của con người được đánh thức bằng nắng gió và hoa lá thiên nhiên. The Wisteria - nơi thiên nhiên giao hòa nhịp sống, mỗi khoảnh khắc của gia đình cư dân là một sự kỳ diệu. Đó là nơi ánh nắng mặt trời lấp lánh trên mặt hồ yên bình, những cánh rừng xanh mướt thì thầm bí mật của đất trời. Là nơi con người tìm lại sự bình yên trong tâm hồn, nơi hồi sinh năng lượng và nuôi dưỡng tinh thần. Tiếng chim hót líu lo trong buổi bình minh, tiếng gió rì rào qua lá cùng hương hoa ngọt ngào…, tất cả tạo nên bức tranh sống động, nơi con người và thiên nhiên hòa quyện, gợi nhớ về sự kết nối sâu sắc và nguyên sơ.

The Wisteria, tọa lạc tại Hinode Royal Park, một khu đô thị quy mô rộng lớn với 16,7ha diện tích dành cho cây xanh, tập trung phát triển cảnh quan, cơ sở hạ tầng tiện ích và các con đường nội bộ. Đặt ưu tiên cao cho việc tạo dựng không gian xanh, dự án này không chỉ phản ánh sự cam kết mạnh mẽ của nhà đầu tư với một môi trường sống xanh, sạch và bền vững, mà còn hình thành một không gian đô thị đẹp và gần gũi với cư dân.

Lựa chọn The Wisteria làm nơi an cư, chủ sở hữu sẽ được tận hưởng từng khoảnh khắc sống qua nhiều trải nghiệm tiện ích xanh phong phú và đa dạng như: Tản bộ trong những khu vực cây xanh, đọc sách trong công viên với không gian ngoại thất được thiết kế khéo léo giúp cư dân có thể tận hưởng trọn vẹn không khí trong lành và môi trường thiên nhiên ngay tại nhà.

580-202312121006223.png
Hồ trung tâm đại đô thị Hinode Royal Park rộng 6ha.

Để nâng cao sự mát mẻ, sảng khoái và không khí trong lành cho toàn khu đô thị, cũng như tạo dựng một cảnh quan yên bình, dự án Hinode Royal Park đã phân bổ một diện tích lớn cho việc xây dựng hồ điều hòa rộng 6ha. Tiện ích này không chỉ giúp cân bằng hệ thống sinh thái và điều tiết khí hậu mà còn là nơi lý tưởng cho các hoạt động giải trí ngoài trời cho cộng đồng cư dân. Xung quanh khu vực hồ, dự án còn thiết kế các lối đi và đường chạy xuyên qua khu vực cây xanh tạo cảm giác thư thái và lành mạnh, giúp cư dân yêu thích tham gia các hoạt động thể chất hơn. Đặc biệt dành riêng cho người lớn tuổi, khu vực vườn dưỡng sinh được thiết kế tĩnh lặng, riêng tư, tạo không gian tuyệt vời cho việc thiền định và luyện tập yoga, giúp cải thiện sức khỏe tinh thần. Thảm cỏ đa năng là nơi để cả gia đình đưa các con nhỏ hòa mình với thiên nhiên, giúp các con tìm hiểu, khám phá về thế giới tự nhiên một cách khoa học và lành mạnh. Ngoài ra, tất cả các đường nội khu cũng được chú trọng thiết kế rộng rãi và thông thoáng, giúp cư dân dễ dàng di chuyển và nhanh chóng tiếp cận các tiện ích trong và ngoài dự án.

Sự kết hợp hài hòa giữa cảnh quan xanh mát và hạ tầng tiện ích chất lượng cao làm cho The Wisteria - Hinode Royal Park hiện trở thành một trong những dự án đô thị được săn đón nhất, mang lại một phong cách sống độc đáo và tiện nghi.

Thông tin chi tiết xem tại: Link

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
The Wisteria - nơi thiên nhiên giao hòa nhịp sống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.