Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thế giới chờ đón ''trăng hồng'' tháng 4

Theo Báo Tin tức/CNN| 15/04/2022 11:58

Trăng rằm tháng 4 (hay tháng Ba âm lịch) sẽ tỏa sáng bầu trời trong cả tuần này. Và mặc dù được gọi là “trăng hồng”, màu sắc thực của nó không hề giống vậy.

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết, trăng hồng sẽ xuất hiện tròn đầy nhất từ sáng sớm 15-4 đến sáng 18-4, tùy thuộc từng khu vực của Trái đất. 

Sự xuất hiện của trăng hồng gắn liền với thời gian loài hoa rêu hồng (Phlox subulata) đồng loạt bừng nở tại Bắc Mỹ.

Hoa rêu hồng. Ảnh: Shutterstock

Theo NASA, điều khiến trăng hồng trở nên đặc biệt hơn là bởi hiện tượng này đánh dấu mốc khởi đầu cho rất nhiều lễ hội tôn giáo trên khắp thế giới. Nó còn được gọi là trăng Paschal trong lịch Cơ đốc giáo, đánh dấu Lễ Phục sinh. Đối với những người theo đạo Hindu, mặt trăng này là dấu hiệu mở màn lễ hội tôn vinh thần khỉ Hanuman. 

Không giống hai năm gần đây, trăng rằm tháng 4 không phải là một “siêu trăng” cực đại. Theo cuốn sách tham khảo về thời tiết và thiên văn có tên “The Old Farmer's Almanac”, trăng rằm tháng 4 thường kéo theo sương giá. Nếu màu sắc của Mặt trăng nhợt nhạt, hãy đề phòng mưa.  

Sau trăng hồng, năm 2022 vẫn còn 8 lần trăng tròn khác, với 2 trong số đó là siêu trăng. Dưới đây là danh sách những lần trăng rằm còn lại của năm nay theo lịch dự báo Farmers' Almanac: Ngày 16-5 (trăng hoa), ngày 14-6 (trăng dâu tây), ngày 13-7 (trăng hươu), ngày 11-8 (trăng cá tầm), ngày 19-9 (trăng thu hoạch), ngày 9-10 (trăng của thợ săn), ngày 8-11 (trăng hải ly), ngày 7-12 (trăng lạnh). 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thế giới chờ đón ''trăng hồng'' tháng 4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.