Giáo dục

Thầy, cô giáo khẩn trương dọn dẹp trường lớp sau mưa lũ

Thống Nhất 14/09/2024 - 13:07

Nhiều thầy, cô giáo ở địa bàn thuận lợi đã trực tiếp có mặt tại các trường bị thiệt hại nặng hơn để cùng chung sức khắc phục hậu quả với quyết tâm đón học sinh trở lại trường an toàn.

Hôm nay, 14-9 các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội tăng cường lực lượng làm tổng vệ sinh, khắc phục hậu quả của cơn bão số 3. Với tinh thần tương thân tương ái, nhiều thầy, cô giáo ở địa bàn thuận lợi đã trực tiếp có mặt tại các trường bị thiệt hại nặng hơn để cùng chung sức khắc phục hậu quả với quyết tâm đón học sinh trở lại trường an toàn.

mn-yen-my-1.jpg
Trường Mầm non Yên Mỹ nỗ lực khắc phuc hậu quả sau bão. Ảnh: CTV

Hiệu trưởng Trường Mầm non Yên Mỹ (huyện Thanh Trì) Nguyễn Thị Thu Hường cho biết, nhà trường nằm ở vùng trũng, sân trường bị ngập nước từ chiều 10-9, đến ngày 11-9 mực nước tại sân trường có chỗ cao đến hơn 1 mét. Trong phòng học nước cũng dâng lên tới 40cm. Chủ động nắm bắt diễn biến của thời tiết, nhà trường đã kịp thời di dời đồ dùng, trang thiết bị dạy học, chăn, gối của học sinh lên các phòng ở tầng cao, vì vậy nên thiệt hại về cơ sở vật chất không đáng kể.

mn-yen-my-2.jpg
Nhiều giáo viên trường bạn hỗ trợ Trường Mầm non Yên Mỹ dọn dẹp hậu quả cơn bão. Ảnh: CTV

Cũng theo bà Nguyễn Thị Thu Hường, chiều qua, 13-9, nước mới rút hoàn toàn khỏi sân trường, tuy nhiên phía cổng trường nước vẫn chưa rú hết. Tranh thủ thời tiết nắng ráo, nhà trường huy động tối đa lực lượng đến trường để tổng vệ sinh. Trường có 38 cán bộ, giáo viên thì có đến hơn 20 người sống trong vùng ngập lụt. Nhiều giáo viên nhà ngập sâu trong nước. Trong khó khăn ấy, nhà trường đã nhận được sự sẻ chia, hỗ trợ nhiệt tình của các cán bộ, giáo viên đến từ 13 trường mầm non thuộc huyện Thanh Trì. Ngoài ra còn rất nhiều người thân của các cô giáo cũng đến chung tay cùng nhà trường dọn dẹp, vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả sau mưa lũ.

th-trung-tu-ung-hoa.jpg
Dọn dẹp trường lớp, khắc phục hậu quả mưa lũ tại Trường Tiểu học Trung Tú (huyện Ứng Hòa)

Hôm nay, 90 trường học trên địa bàn huyện Ứng Hòa tiếp tục khẩn trương khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3. Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ứng Hòa Nguyễn Đức Thắng cho biết, các trường học đều tăng cường lực lượng để làm tổng vệ sinh, rà soát lại toàn bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học.

thcs-hoa-xa-ung-hoa.jpg
Trường THCS Hòa Xá (huyện Ứng Hòa) tổng vệ sinh trường học. Ảnh: CTV

Ảnh hưởng của trận mưa lũ kéo dài những ngày qua khiến một số trường của huyện bị ngập, đến hôm nay, khi nước nước đã rút, các trường học khẩn trương tổ chức tổng vệ sinh và triển khai các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.

dich-benh.jpg
Các nhà trường tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Ảnh: CTV

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, theo báo cáo của các trường, tận dụng tối đa khoảng thời gian 2 ngày nghỉ cuối tuần (thứ bảy, chủ nhật), các trường học trên địa bàn thành phố đều tăng cường lực lượng, huy động sự tham gia của phụ huynh học sinh để làm tổng vệ sinh, rà soát cơ sở vật chất, khắc phục các thiệt hại sau bão. Hôm nay là ngày nghỉ của học sinh mầm non, tiểu học nên các thầy, cô giáo có nhiều thời gian hơn để dọn dẹp; trong khi đó các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông vừa duy trì việc giảng dạy, vừa khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thầy, cô giáo khẩn trương dọn dẹp trường lớp sau mưa lũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.