Giáo dục

Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội động viên giáo viên, học sinh vùng mưa lũ

Thống Nhất 12/09/2024 - 21:08

Ngày 12-9, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương thăm và động viên giáo viên, học sinh quận Hoàn Kiếm bị ảnh hưởng bởi mưa lớn sau cơn bão số 3.

Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm, hôm nay, 12-9, toàn quận có 5 trong tổng số 38 trường tạm dừng đón học sinh học tập trực tiếp, gồm 2 trường mầm non, 2 trường tiểu học và 1 trường trung học sở. Trong số này, 2 trường mầm non cho trẻ nghỉ ở nhà hoàn toàn; các trường còn lại tổ chức học tập trực tuyến.

c2(1).jpg
Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Trần Thế Cương tặng quà học sinh
tại Trường Tiểu học Chương Dương. Ảnh: Thống Nhất

Là một trong số 5 trường học có nhiều gia đình học sinh nằm ở địa bàn bị ngập nước không thể đến trường, bà Đỗ Thị Hồng Nhung, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chương Dương cho biết: Nằm trên địa bàn ngoài đê sát sông Hồng, nhà trường gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ sau bão. Những ngày qua, nhiều vùng dân cư quanh trường bị ngập. Toàn trường có khoảng 110 học sinh phải nghỉ học do gia đình nằm trong khu vực ngập nước. Nhà của nhiều giáo viên cũng nằm trong khu vực nước lũ. Vì vậy, nhà trường đã báo cáo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm cho phép học sinh nghỉ học từ chiều thứ ngày 11-9 và chuyển hình thức dạy học từ trực tiếp sang trực tuyến kể từ ngày 12-9 cho đến khi thời tiết ổn định, trường học bảo đảm an toàn. Toàn bộ giáo viên, nhân viên nhà trường hằng ngày đều tới trường làm vệ sinh và thực hiện công tác chuyên môn.

Ngày 12-9, nhà trường triển khai dạy học trực tuyến đến tất cả các khối lớp; tỷ lệ học sinh học trực tuyến đạt hơn 60%. Với các trường hợp bất khả kháng, không kết nối được mạng internet, giáo viên kết nối với phụ huynh, gửi bài giảng, bài tập để hướng dẫn con tại nhà.

Trường Tiểu học Chương Dương còn sử dụng cơ sở vật chất và các phòng học từ tầng 2 đến tầng 4 làm nơi tránh mưa lũ cho một số gia đình người dân và gia đình giáo viên của trường. Với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, ngành Giáo dục, các gia đình đều được hỗ trợ đầy đủ về mọi mặt, yên tâm tập trung khắc phục hậu quả thiên tai để sớm ổn định cuộc sống.

Cô giáo Nguyễn Lê Thủy Quang, giáo viên nhà trường chia sẻ, do nhà nằm trong vùng lũ nên cô và gia đình đã phải di chuyển đến trường để ở và dạy học. Trong những ngày ở và sinh hoạt tại trường, Ban giám hiệu và cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường đã tạo điều kiện giúp đỡ tối đa khiến cô rất yên tâm và rất cảm động.

c1(1).jpg
Dự giờ học trực tuyến của lớp 5E Trường Tiểu học Chương Dương. Ảnh: Thống Nhất

Dự buổi học trực tuyến của học sinh lớp 5E, Trường Tiểu học Chương Dương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương hỏi thăm tình hình học tập của học sinh, mong muốn các em cố gắng vượt qua khó khăn để học tập tốt.

Thăm và động viên các thầy cô giáo Trường Tiểu học Chương Dương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương cho biết: Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, nhiều trường học không thể đón học sinh đến trường học tập trực tiếp. Ngoài ra còn có nhiều trường học tại Hà Nội được sử dụng làm nơi để nhân dân trên địa bàn tránh bão.

c3(1).jpg
Tặng quà, động viên học sinh và gia đình học sinh
Trường Tiểu học Chương Dương Ảnh: Thống Nhất

Trước diễn biến phức tạp, mưa lớn có thể kéo dài, số lượng trường học không thể tổ chức dạy học trực tiếp có thể sẽ tiếp tục tăng. Để bảo đảm an toàn cho học sinh và cán bộ, giáo viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý các nhà trường theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết và tình hình thực tế để xây dựng, triển khai phương án dạy học phù hợp với mục tiêu cao nhất là bảo đảm an toàn cho học sinh.

Dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội đã trao hỗ trợ cho Trường Tiểu học Chương Dương, tặng quà cho các thầy cô giáo và học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội động viên giáo viên, học sinh vùng mưa lũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.