Giáo dục

Học sinh phường Phúc Xá sẽ đi học trở lại vào ngày 16-9

Tiến Thành 13/09/2024 - 11:26

Nước bắt đầu rút, quận Ba Đình và phường Phúc Xá đang tập trung ổn định cuộc sống người dân và đưa học sinh đi học trở lại vào ngày 16-9.

px1.jpg
Người dân phường Phúc Xá chủ động vệ sinh môi trường đường phố sau khi nước rút. Ảnh: T.T

Trưởng phòng Y tế quận Ba Đình Lã Ngọc Sang cho biết, trong ngày 13-9, quận sẽ tổ chức triển khai phun hóa chất khử khuẩn, vệ sinh môi trường toàn bộ khu vực ngập lụt tại phường Phúc Xá. Sở Chỉ huy tiền phương của quận đã yêu cầu các địa bàn dân cư tại phường Phúc Xá tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường trong mùa bão lụt. Phòng Y tế, Trung tâm Y tế quận triển khai các biện pháp phát hiện kịp thời và xử lý triệt để các ổ dịch bệnh truyền nhiễm có thể xảy ra trong thời gian ngập lụt.

px2.jpg
Khắc phục các sự cố cây xanh gãy đổ sau bão số 3 tại phường Phúc Xá. Ảnh: T.T

Bí thư Đảng ủy phường Phúc Xá Trần Thị Tố Tâm cho biết, nước rút đến đâu, lực lượng chức năng quận và phường cùng người dân đã tiến hành vệ sinh môi trường trong nhà, ngoài đường, khắc phục các sự cố sau bão và ngập lụt đến đó với nguyên tắc “An toàn - An sinh - Vệ sinh”. Bên cạnh đó, quận và phường cũng xây dựng phương án hỗ trợ an sinh cho các hộ dân bị ảnh hưởng trong những ngày ngập lụt vừa qua.

px4.jpg
Giáo viên, nhân viên trường Tiểu học Nghĩa Dũng vệ sinh trường lớp, chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại. Ảnh: Đ.T

Thông tin từ Trường Tiểu học Nghĩa Dũng, Trung học cơ sở Phúc Xá, Trường Mầm non số 8 cho biết, dưới sự chung sức của hệ thống giáo dục quận Ba Đình cùng giáo viên, nhân viên và lực lượng chức năng đã gấp rút tiến hành vệ sinh cơ sở vật chất nhà trường với tinh thần "nước rút đến đâu, vệ sinh đến đấy".

Vệ sinh trường lớp, chuẩn bị đón học sinh Phúc Xá đi học trở lại. Clip: Đ.T thực hiện

Thông tin với Báo Hànộimới, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo quận Ba Đình Lê Đức Thuận cho biết, ngày 16-9, toàn bộ học sinh trên địa bàn phường Phúc Xá sẽ đến trường đi học trở lại.

Quận Ba Đình cũng tiếp tục duy trì nghiêm chế độ trực tại 12 chốt tại khu vực bờ vở sông Hồng và tăng cường tuần tra bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phường Phúc Xá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh phường Phúc Xá sẽ đi học trở lại vào ngày 16-9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.