Thế giới

Thất bại đáng kể nhất của Mật vụ Mỹ trong nhiều thập kỷ

Kim Phượng 23/07/2024 - 07:11

Theo Reuters, Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ Kimberly Cheatle thừa nhận trước Quốc hội rằng bà và cơ quan này đã thất bại trong nhiệm vụ ngăn chặn vụ ám sát cựu Tổng thống Donald Trump hôm 13-7, nhưng đã bác bỏ lời kêu gọi từ chức của lưỡng đảng.

my.png
Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ Kimberly Cheatle điều trần trước Ủy ban Giám sát và Trách nhiệm của Hạ viện tại Điện Capitol ở Washington ngày 22-7 về vụ ám sát bất thành cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Reuters

"Chúng tôi đã thất bại", bà Cheatle nói trước Ủy ban Giám sát Hạ viện. “Nhiệm vụ ngăn chặn vụ ám sát cựu Tổng thống Donald Trump vào ngày 13-7 là thất bại quan trọng nhất của Cơ quan Mật vụ trong nhiều thập kỷ". Trong khi các nhà lập pháp của hai đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ kêu gọi bà từ chức, nhưng Cheatle đã bác bỏ: "Tôi nghĩ rằng tôi là người phù hợp nhất để lãnh đạo Cơ quan Mật vụ vào thời điểm này".

Trước những tuyên bố của Đảng Cộng hòa rằng Cơ quan Mật vụ đã từ chối cung cấp nguồn lực để bảo vệ ứng cử viên Trump, bà Cheatle cho biết. an ninh cho cựu Tổng thống đã được tăng cường trước vụ xả súng: "Mức độ an ninh dành cho cựu Tổng thống đã được tăng cường trước chiến dịch và vẫn liên tục tăng lên khi các mối đe dọa gia tăng...". Đồng thời, bà từ chối trả lời những câu hỏi cụ thể của lưỡng đảng về kế hoạch tấn công, nói rằng nội dung này đang được điều tra nội bộ.

Phiên điều trần hôm 22-7 đánh dấu vòng đầu tiên trong quá trình giám sát của Quốc hội Mỹ đối với vụ ám sát bất thành. Ngày 24-7, Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) Christopher Wray sẽ có phiên điều trần trước Ủy ban Tư pháp Hạ viện. Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson cũng sẽ công bố một lực lượng đặc nhiệm lưỡng đảng để làm đầu mối cho các cuộc điều tra của Hạ viện.

Vụ nổ súng tại một cuộc vận động tranh cử ngoài trời ở Butler, Pennsylvania, đã làm ông Trump bị thương ở tai, một người tham dự sự kiện thiệt mạng và một người bị thương. Nghi phạm Thomas Crooks , 20 tuổi, đã bị lực lượng mật vụ tiêu diệt. Không rõ động cơ của hắn khi thực hiện vụ nổ súng là gì.

Tuần trước, Ủy ban Tư pháp Hạ viện cho biết, họ có bằng chứng cho thấy Cơ quan Mật vụ không được cung cấp đủ nguồn lực cho cuộc vận động tranh cử của ông Trump do tình trạng thiếu hụt nhân sự.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thất bại đáng kể nhất của Mật vụ Mỹ trong nhiều thập kỷ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.