Văn hóa

Thanh Trì: Gìn giữ tinh hoa nghệ thuật múa dân gian

Ngọc Quỳnh 11/10/2023 12:36

Trong 2 ngày 9 và 10-10, huyện Thanh Trì tổ chức Liên hoan các điệu múa dân gian. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng huyện Thanh Trì (6/10/1954 - 6/10/2023) và Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2023)...

mua-rong.jpg
Các đội biểu diễn múa rồng.

Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Văn Hưng cho biết, liên hoan bao gồm các điệu múa cổ, múa dân gian là nét văn hóa phong phú, độc đáo được truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác của người dân Thanh Trì, góp phần giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh phát triển văn hóa, thể thao, du lịch và giá trị di sản văn hóa của dân tộc.

bieu-dien.jpg
Các đội biểu diễn văn hóa nghệ thuật dân gian.

Đồng thời, đây cũng sân chơi bổ ích phát huy tài năng nghệ thuật và là dịp để các đội múa được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ, kỹ thuật, nghệ thuật, chất lượng phong trào văn hóa, văn nghệ ở cơ sở, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn...

mua-su-tu.jpg
Múa sư tử tại đêm liên hoan 10-10.

Tham gia liên hoan múa dân gian huyện Thanh Trì năm 2023 có 48 đội thi đến từ 16 xã, thị trấn tranh tài ở 3 nội dung: Múa rồng, múa sư tử và múa sênh tiền. Với sự tập luyện kỹ lưỡng, chuẩn bị chu đáo từ hình rồng múa, trang phục biểu diễn, âm nhạc, trống, thanh la... các đội thi mang đến liên hoan những màn biểu diễn đặc sắc, đẹp mắt, được đông đảo khán giả cổ vũ.

Nhìn chung, các tiết mục năm nay được đầu tư kỹ, có sự chuẩn bị chu đáo từ trang phục đến đạo cụ, các tiết mục múa sư tử khớp với nhịp điệu của trống và tiếng thanh la, các động tác dứt khoát của những nam thanh niên đảm nhiệm động tác nâng đỡ, nhảy nhịp phối hợp nhuần nhuyễn.

trao-giai.jpg
Lãnh đạo huyện Thanh Trì trao giải cho các tiết mục dự thi.

Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức trao giải cho các tiết mục dự thi: Giải Nhất múa rồng được trao cho xã Tứ Hiệp và thị trấn Văn Điển; 2 giải Nhì trao cho các xã: Vĩnh Quỳnh, Yên Mỹ.

Giải Nhất múa sênh tiền được trao cho xã Thanh Liệt; các xã: Vĩnh Quỳnh, Hữu Hòa giành giải Nhì.

Nội dung múa sư tử: Giải Nhất thuộc về đội xã Vĩnh Quỳnh; 2 giải Nhì trao cho 2 xã: Tân Triều, Tam Hiệp; 15 giải Ba, 21 giải Khuyến khích cho các đơn vị tham gia dự thi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thanh Trì: Gìn giữ tinh hoa nghệ thuật múa dân gian

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.