Công nghệ

Thanh toán từ ngân hàng bất kỳ qua mã QR đa năng

Châu Anh 27/07/2023 - 12:12

Ví điện tử ZaloPay (thuộc Công ty cổ phần VNG) hôm nay ra mắt sản phẩm mã QR đa năng, cho phép người dùng sử dụng ứng dụng ngân hàng bất kỳ hoặc ví điện tử ZaloPay để quét mã và hoàn thành thanh toán chỉ trong vài giây.

zalopay-qr-da-nang-1.jpg
Ví điện tử ZaloPay ra mắt mã QR đa năng.

Với sản phẩm mã QR này, người dùng có thể linh hoạt sử dụng ứng dụng ngân hàng bất kỳ hoặc ZaloPay để quét mã ZaloPay QR đa năng. Toàn bộ quy trình được diễn ra trên cùng một nền tảng, đem đến trải nghiệm thông suốt và liền mạch cho khách hàng, vừa giúp hạn chế tối đa sai sót, vừa rút ngắn thời gian giao dịch.

Còn đối với doanh nghiệp bán lẻ, mã QR đa năng sẽ giúp doanh nghiệp khắc phục khó khăn khi phải vận hành nhiều hệ thống quản lý riêng biệt tương ứng với các mã QR khác nhau. Vì, hệ thống quản lý của ZaloPay tích hợp đầy đủ chức năng như thông báo tự động các giao dịch và trạng thái thanh toán; lưu trữ, đối soát minh bạch; hoàn tiền khi phát sinh giao dịch không chính xác… giúp doanh nghiệp dễ dàng đối soát, theo dõi nguồn tiền.

Doanh nghiệp không cần thay đổi cách vận hành mà vẫn tiếp nhận, quản lý và đối soát nguồn tiền từ các ngân hàng với độ chính xác như khi khách hàng thanh toán qua ví điện tử. Ngoài ra, doanh nghiệp bán lẻ có thể tiết kiệm chi phí đầu tư vào cơ sở hạ tầng và nhân sự quản lý, đồng thời, gia tăng doanh số bán hàng nhờ khả năng chấp nhận thanh toán đa dạng của ZaloPay QR đa năng.

Trước đó, ZaloPay QR đa năng hiện đã được đưa vào sử dụng tại các hệ thống cửa hàng bán lẻ và dịch vụ lớn trong cả nước, tại các chuỗi mua sắm và ăn uống như: Viettel Store, Mykingdom, Decathlon, Coolmate, Lee&Tee, Sukiya, Tous les Jours, KFC, Pepper Lunch, Papa’s Chicken, Bonchon Chicken…

Trong bối cảnh chuyển đổi số và thúc đẩy thanh toán không tiền mặt, mã QR hiện đang là hình thức thanh toán phổ biến có tốc độ tăng trưởng 150% về số lượng so với cùng kỳ năm 2022 (số liệu tính đến đầu tháng 6-2023 từ Ngân hàng Nhà nước). ZaloPay hiện là ví điện tử và hệ thống thanh toán trực tuyến hàng đầu thị trường với lợi thế tích hợp cùng ứng dụng nhắn tin Zalo; hiện có hơn 11,5 triệu người dùng thanh toán thường xuyên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thanh toán từ ngân hàng bất kỳ qua mã QR đa năng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.