Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việc sử dụng mã QR thanh toán phổ biến trong mọi độ tuổi

Châu Anh| 17/04/2023 18:48

(HNMO) - Nền tảng thanh toán Payoo (Công ty cổ phần Dịch vụ trực tuyến cộng đồng Việt - VietUnion) vừa công bố thông tin thị trường quý I-2023, dựa trên dữ liệu thống kê trong mạng lưới chấp nhận thanh toán của Payoo.

Thanh toán qua QR tăng trưởng mạnh. Ảnh: Payoo.

Theo đó, nhóm hàng hóa, dịch vụ không thiết yếu là nhóm chịu ảnh hưởng nặng nề của chính sách "thắt lưng, buộc bụng". Đa phần cửa hàng điện thoại, điện máy giảm 30-50% doanh thu so với quý trước.

Nhóm hàng hóa, dịch vụ thiết yếu cũng không ngoại lệ, mức giảm được ghi nhận là 5-10% doanh thu với nhóm siêu thị, cửa hàng tiện lợi; giảm 10% đối với các trung tâm thương mại, nơi tập trung nhiều cửa hàng thời trang, nội thất.

Nhóm F&B (dịch vụ nhà hàng và đồ uống) là một trong những lĩnh vực ít ỏi duy trì mức tăng trưởng tốt. Theo dữ liệu của nền tảng thanh toán Payoo, các nhà hàng tầm trung, các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh (mức chi tiêu 150.000 - 300.000 đồng/người) tăng trưởng 30% so với quý trước.

Những nhà hàng tiêu chuẩn cao cấp với mức chi tiêu tầm 1 triệu đồng/người cho mỗi bữa ăn vẫn tăng trưởng đều đặn, giá trị trung bình mỗi đơn hàng tăng 7% so với quý IV-2022.

Bên cạnh đó, nhóm sản phẩm nữ trang, đá quý cũng có mức tăng trung bình 10%. Quý I-2023 vừa qua tập trung nhiều ngày lễ là dịp người tiêu dùng mở hầu bao mua sắm nữ trang cao cấp.

Cũng trong lĩnh vực thanh toán, QR code phát triển vượt bậc và phổ biến đến mọi tầng lớp, độ tuổi. Giá trị thanh toán mã QR qua Payoo trong quý I-2023 tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm trước, với mức độ phủ sóng của QR code từ nhà hàng sang trọng đến quán ăn vỉa hè - điều mà cách đây vài năm khó ai có thể hình dung được.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việc sử dụng mã QR thanh toán phổ biến trong mọi độ tuổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.