(HNMO) - Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh đã có kế hoạch hợp tác với Google để quảng bá du lịch. Đây là động thái để chuẩn bị đón du khách nước ngoài, khi các đường bay quốc tế được phép mở trở lại.
Chiều 2-6, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề: Phát huy vai trò của truyền thông trong chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Chia sẻ tại tọa đàm, bà Võ Thị Ngọc Thúy, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh cho biết, hiện Sở Du lịch đang thực hiện nhiều giải pháp để kích cầu du lịch thành phố.
Đáng chú ý là chiến dịch “Xin chào thành phố Hồ Chí Minh”, tập trung giới thiệu sản phẩm mới, tung ra gói kích cầu hấp dẫn cho du khách. Hiện có 24 doanh nghiệp và 26 khách sạn tham gia chiến dịch, với hơn 170 tour kích cầu có mức giảm giá lên đến 50%. Giai đoạn 1 của chiến dịch hướng đến mục tiêu kích cầu du lịch nội địa, khai thác thị trường 10 triệu dân. Cơ quan chức năng nhận định, nếu 2/3 dân thành phố đi du lịch thì sẽ có lượng khách lớn.
Sở Du lịch thành phố cũng sẽ đồng hành cùng Google để truyền thông đến thị trường quốc tế ngay khi Việt Nam mở đường bay song phương.
Ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, Việt Nam đã có 80 doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch ngưng hoạt động. Nếu không sớm vực dậy ngành du lịch nội địa thì ngày càng có nhiều doanh nghiệp gặp khó. Các doanh nghiệp du lịch cần đẩy mạnh tái cơ cấu để thích nghi với tình hình mới, liên kết chặt chẽ với truyền thông để quảng bá sản phẩm đến người dân, du khách.
Ông Nguyễn Hữu Thọ nhấn mạnh, ngành du lịch phải truyền tải được thông điệp “điểm đến an toàn” để giải tỏa tâm lý lo lắng vì dịch bệnh, từ đó thu hút du khách.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.