Hà Nội kết nối

Thành phố Hồ Chí Minh: Mời người dân “chấm điểm” cơ sở y tế

Theo Báo Tin tức 23/08/2023 14:44

Ngày 23-8, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh thông tin kết quả bước đầu đánh giá chất lượng phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ và kêu gọi người dân tham gia giám sát hoạt động tại các cơ sở y tế nói chung.

a575.jpg
Kết quả đánh giá chất lượng 7 phòng khám thẩm mỹ (thang điểm tối đa là 5 điểm).

Theo đó, để tăng cường hiệu quả quản lý các phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ và tăng cường chất lượng loại hình dịch vụ y tế vốn là thế mạnh của địa phương, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức 5 đoàn kiểm tra độc lập đánh giá chất lượng các phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ trên địa bàn từ ngày 17-8.

Sau 5 ngày triển khai, các đoàn kiểm tra đã đánh giá được 7 phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, với thang điểm tối đa là 5. Các tiêu chí đánh giá được Hội đồng chất lượng khám, chữa bệnh của ngành Y tế thành phố Hồ Chí Minh soạn thảo căn cứ vào các quy định pháp luật hiện hành về khám, chữa bệnh, các thông tư, hướng dẫn của Bộ Y tế...

Bên cạnh hoạt động đánh giá chất lượng các phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ được cấp phép theo Luật Khám bệnh, chữa bệnh, Sở Y tế còn phối hợp với UBND các địa phương tổ chức những đoàn kiểm tra đột xuất các cơ sở làm đẹp do địa phương cấp phép và cương quyết xử lý nghiêm các cơ sở hành nghề quá phạm vi theo quy định của pháp luật.

Hiện nay, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh đang bổ sung danh sách các cơ sở làm đẹp do UBND quận, huyện cấp phép (trên 6.000 cơ sở) vào danh sách tra cứu hoạt động khám, chữa bệnh để người dân dễ dàng tra cứu và xác định phạm vi hành nghề của các loại hình cơ sở cung ứng dịch vụ liên quan đến thẩm mỹ. Cùng với đó, hoàn thiện tính năng của ứng dụng “Tra cứu nơi khám, chữa bệnh” để người dân “chấm sao” các phòng khám.

Theo Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh, hoạt động “chấm sao” giúp thêm một kênh thông tin tham khảo để người dân nghiên cứu trước khi quyết định chọn cơ sở khám, chữa bệnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh: Mời người dân “chấm điểm” cơ sở y tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.