Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hồ Chí Minh: Hơn 10.000 vị trí việc làm đang chờ người lao động

Thanh Tàu| 25/02/2023 18:13

(HNMO) - Ngày 25-2, tại Học viện Cán bộ thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên (YES Center, trực thuộc Thành Đoàn thành phố Hồ Chí Minh) phối hợp Báo Tuổi trẻ thành phố Hồ Chí Minh thực hiện chương trình Tiếp sức người lao động năm 2023.

Đại diện YES Center ký kết hợp tác, phối hợp với các đơn vị, sở, ngành để kết nối tìm việc cho người lao động.

Chương trình diễn ra với sự tham gia tuyển dụng của hơn 70 doanh nghiệp, trong đó có 40 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trực tiếp tại ngày hội với hơn 10.000 vị trí việc làm trong các lĩnh vực; sự tham gia ứng tuyển của hơn 5.000 người lao động với đa dạng đối tượng như sinh viên, đoàn viên, thanh niên công nhân...; kết nối với hơn 30 tỉnh, thành phố và các trung tâm việc làm trong cả nước, các trường đại học, cao đẳng để hỗ trợ và kết nối việc làm cho các đối tượng.

Giám đốc YES Center Nguyễn Quang Cường cho biết, nếu các tỉnh, thành có nhu cầu đưa người đến thành phố tìm việc, có thể liên hệ với trung tâm để được kết nối tìm việc làm phù hợp và hỗ trợ chuyến xe miễn phí để đón người lao động. Ngay sau lễ ra quân, đã có những chuyến xe đầu tiên đến từ thành phố Cần Thơ và các tỉnh, như: Phú Yên, Bình Định, Bến Tre.

Theo đó, mỗi đội hình gồm năm thành viên sẽ trực tại các bến xe: Miền Đông, Miền Tây, An Sương, Ngã Tư Ga. Các đội hình tình nguyện này sẽ duy trì các hoạt động hỗ trợ người lao động liên tục trong Tháng thanh niên (tháng 3-2023) tại các bến xe để hạn chế tình trạng cò mồi, lừa đảo. Các tình nguyện viên sẽ mặc đồng phục để người dân dễ nhận diện khi xuống xe, giới thiệu việc làm, kết nối người lao động với các doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng.

Các bạn trẻ tìm hiểu về cơ hội làm .

“Chương trình Tiếp sức người lao động là hoạt động thường niên của trung tâm, qua đó, tăng cường các hoạt động kết nối giúp người lao động nhanh chóng tìm kiếm việc làm, ổn định cuộc sống. Đặc biệt, trong bối cảnh nhiều người lao động bị ngưng việc do doanh nghiệp thiếu đơn hàng và thu hẹp sản xuất thời gian qua, chương trình vẫn tiếp nhận lượng nhu cầu tuyển dụng khá lớn”, ông Nguyễn Quang Cường thông tin.

Cũng theo ông Nguyễn Quang Cường, thời gian tới, YES Center sẽ phối hợp với Liên đoàn Lao động thành phố để hỗ trợ người lao động mất việc tại các khu chế xuất, khu công nghiệp do bị cắt giảm thời gian qua.

Có mặt tại ngày hội, chị Trần Thị Kim Thúy, ngụ tại quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh, cho biết, trước tết, chị có làm cho một công ty may trên địa bàn quận Tân Bình, do thiếu đơn hàng, công ty cắt nhân sự, nên chị đã nghỉ việc hơn hai tháng nay. Khi nghe tin các công ty doanh nghiệp tổ chức tuyển dụng, chị đến tìm hiểu và rất vui vì được một công ty tuyển dụng với mức lương khởi điểm 8 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh: Hơn 10.000 vị trí việc làm đang chờ người lao động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.