Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hồ Chí Minh giảm 85% lượng người và xe ra ngoài đường

Nguyễn Lê| 23/08/2021 18:00

(HNMO) - Thống kê cho thấy, số người và phương tiện ra đường ngày 23-8 giảm hơn 85% so với ngày trước đó. Từ ngày 23-8, ngành Y tế thành phố Hồ Chí Minh sẽ xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 cho toàn bộ người dân thành phố.

Đường phố thành phố Hồ Chí Minh vắng bóng người và xe trong ngày đầu tăng cường giãn cách phòng, chống dịch Covid-19.

Chiều 23-8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hồ Chí Minh cho biết, từ ngày 23-8, thành phố sẽ xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 cho toàn bộ người dân thành phố.

Để công tác xét nghiệm đạt hiệu quả, thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai thí điểm hướng dẫn cho người dân tự thực hiện lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 (test nhanh) để tiến tới áp dụng hình thức người dân tự lấy mẫu xét nghiệm tại nhà.

Ông Phạm Đức Hải, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hồ Chí Minh cho biết, dự báo trong những ngày tới, số F0 có thể sẽ tăng lên. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố kêu gọi F0 bình tĩnh, liên hệ trạm y tế địa phương, tổ phản ứng nhanh. Ai có điều kiện điều trị tại nhà sẽ được điều trị tại nhà. Mục tiêu là giảm tỷ lệ người mắc Covid-19 tỷ vong, không để F0 trở nặng không được điều trị.

Cũng theo ông Phạm Đức Hải, thực tế cho thấy, việc điều trị F0 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ tại nhà rất hiệu quả. Đơn cử, tại quận 10, có 2.200 F0 điều trị tại nhà thì hiện 80% đã khỏi bệnh. Các trường hợp không có điều kiện điều trị tại nhà sẽ được chuyển vào khu điều trị tập trung.

Về việc quản lý người dân ra đường, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an thành phố Hồ Chí Minh cho biết, tính từ 0h ngày 23-8 đến khoảng 12h cùng ngày (ngày đầu tiên thành phố tăng cường giãn cách xã hội), số phương tiện lưu thông trên đường giảm 85% so với ngày 22-8.

Chiến lược điều trị F0 tại nhà của thành phố Hồ Chí Minh bước đầu đạt hiệu quả.

Về hỗ trợ đưa người có vé máy bay đi nước ngoài đến cảng hàng không quốc tế để thực hiện chuyến bay, UBND thành phố đã giao Công an thành phố, UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện phối hợp, chỉ đạo các lực lượng chức năng ứng trực tại các chốt kiểm soát người ra/vào trên địa bàn thành phố tạo điều kiện thuận lợi cho người có vé máy bay đi nước ngoài và người điều khiển phương tiện ô tô đưa người có vé máy bay đi nước ngoài được di chuyển đến cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và quay trở lại nơi xuất phát khi bảo đảm các điều kiện theo quy định.

Về nhu cầu mua thuốc, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hồ Chí Minh cho biết, các cửa hàng thuốc vẫn mở cửa nhưng người dân không được đi mua mà các tổ công tác Covid-19 tại địa phương sẽ mua hộ.

Về công tác an sinh xã hội, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh, Giám đốc Trung tâm An sinh thành phố cho biết, thành phố chuẩn bị 50.000 suất ăn từ thiện mỗi ngày để cung cấp cho lực lượng tuyến đầu và các khu cách ly.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh giảm 85% lượng người và xe ra ngoài đường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.