Hà Nội kết nối

Thành phố Hồ Chí Minh: Đối thoại, gỡ khó cho doanh nghiệp công nghệ

Minh Tuấn 06/09/2024 - 15:56

Ngày 6-9, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông thành phố tổ chức “Hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp ngành Công nghệ thông tin - Điện tử - Viễn thông và Chính quyền thành phố”.

cn1.jpg
Hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp ngành Công nghệ với chính quyền thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: H.Phạm

Chia sẻ tại sự kiện, Phó Giám đốc ITPC Trần Phú Lữ nhấn mạnh, hội nghị nhằm kịp thời hỗ trợ tháo gỡ, giải đáp các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh về lĩnh vực công nghệ thông tin; các kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp ngành Công nghệ thông tin - Điện tử - Viễn thông với Sở Thông tin và Truyền thông và cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Tại buổi đối thoại, đại diện các sở, ngành, đơn vị liên quan đã tiếp nhận và trả lời hàng chục câu hỏi của doanh nghiệp liên quan đến các vấn đề về nâng cấp cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin trên địa bàn thành phố; những chính sách ưu đãi dành cho doanh nghiệp ngành công nghệ thông tin - điện tử viễn thông và các sản phẩm đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực kinh tế số; giải pháp nâng cao hiệu quả ứng dụng khoa học công nghệ, quản lý nhà nước về chuyển đổi số nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế...

cn.jpg
Các đại biểu chia sẻ, phát biểu tại hội nghị. Ảnh: H.Phạm

Một vấn đề “nóng” được nhiều doanh nghiệp quan tâm đó là vấn đề an toàn thông tin, đặc biệt là tính bảo mật, ngăn chặn các phần mềm độc hại tấn công...

Trả lời ý kiến của doanh nghiệp, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông thành phố cho hay, các doanh nghiệp cần quan tâm hơn nữa đến việc bảo vệ an toàn thông tin, đồng thời, đề nghị phải nâng cao nhận thức, thực hành và tuân thủ các quy định về an toàn thông tin.

Để ngăn bảo mật, ngăn chặn các phần mềm độc hại, Chủ tịch Chi hội An toàn thông tin phía Nam Ngô Vi Đồng cũng đề nghị, các đơn vị cần nâng cao ý thức về an toàn thông tin, xây dựng các giải pháp đồng bộ về bảo mật mạng không dây; kiểm soát truy cập; thiết lập tường lửa có hệ thống phát hiện xâm nhập…

Liên quan đến nội dung kiến nghị của doanh nghiệp nâng cấp chất lượng đường truyền, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh Võ Minh Thành cho biết, hiện nay, mạng cáp quang băng rộng tốc độ cao đã được triển khai đến 100% các khu phố, ấp trên địa bàn thành phố để sẵn sàng cung cấp dịch vụ truy cập internet tốc độ cao cho người dùng.

Thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp các đơn vị cung cấp dịch vụ truy nhập internet nhằm đáp ứng nhu cầu theo đề xuất của doanh nghiệp, tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh: Đối thoại, gỡ khó cho doanh nghiệp công nghệ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.