Hà Nội kết nối

Thành phố Hồ Chí Minh còn thiếu khoảng 1.200 giáo viên mầm non

Bích Ngọc 04/01/2024 - 17:45

Ngày 4-1, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh thông tin về nguyên nhân, giải pháp khắc phục thiếu giáo viên mầm non trên địa bàn năm học 2023-2024.

a174a.jpg
Thành phố Hồ Chí Minh đang thiếu khoảng 1.200 giáo viên mầm non công lập và ngoài công lập.

Theo đó, tính đến tháng 1-2024, tổng giáo viên mầm non hiện có hưởng lương từ ngân sách thành phố là 10.562 giáo viên. Tổng nhu cầu tuyển dụng giáo viên mầm non trong năm học 2023-2024 là 1.207 giáo viên. Đã tuyển được 511 giáo viên trong năm học 2023-2024. Số lượng còn thiếu, cần tuyển dụng tiếp là 696 giáo viên. Số giáo viên ngoài công lập còn thiếu là 671 người.

Nguyên nhân thiếu giáo viên mầm non tại thành phố Hồ Chí Minh được xác định do số lượng đào tạo ra không đủ tuyển, sinh viên chưa mặn mà đăng ký ngành giáo dục mầm non. Chính sách thu hút, hỗ trợ giáo viên mầm non của thành phố chưa giúp cho các giáo viên ổn định cuộc sống, nhất là giáo viên ngoại tỉnh. Các giáo viên không có thời gian làm thêm để tăng thu nhập, nên gặp nhiều khó khăn.

Về giải pháp, ngành Giáo dục thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tổ chức tuyển dụng viên chức linh động bằng nhiều hình thức: Thi tuyển, xét tuyển hoặc tiếp nhận vào làm viên chức và tuyển dụng nhiều đợt trong năm cho đến khi đáp ứng đủ nhu cầu theo quy định của Chính phủ; ký hợp đồng giáo viên trong khi chưa tuyển dụng được nhân sự để đảm bảo hoạt động cho đơn vị.

a173.jpg
Trường Trung cấp Bách khoa Sài Gòn có những khóa đào tạo giáo viên mầm non trong 12 tháng.

Cùng với đó, tiếp tục đề xuất, xây dựng chế độ chính sách thu hút đối với giáo viên mầm non, khắc phục khó khăn về tài chính, tham gia lâu dài với ngành, với đơn vị; tăng cường phối hợp với các cơ sở đào tạo để có chế độ thu hút sinh viên tham gia học ngành giáo dục mầm non.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh còn thiếu khoảng 1.200 giáo viên mầm non

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.