Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hồ Chí Minh: Cấp hơn 600 hộ chiếu gắn chíp điện tử trong ngày đầu triển khai

Thanh Trúc| 01/03/2023 20:07

(HNMO) - Từ ngày 1-3, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an thành phố Hồ Chí Minh (PA08) chính thức tiếp nhận hồ sơ cấp hộ chiếu có gắn chíp điện tử. Ngay trong ngày đầu tiên, hơn 600 người dân được cấp hộ chiếu mới.

Mẫu hộ chiếu gắn chíp điện tử được cấp từ ngày 1-3-2023

Đầu giờ sáng, chị Đỗ Phương Mỹ ngụ tại phường Võ Thị Sáu, quận 3 đã có mặt tại số 196 đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 6, quận 3 để làm hộ chiếu mới.

“Hộ chiếu cũ của tôi sắp hết hạn vừa lúc công an cấp hộ chiếu mới có gắn chíp. Mọi thủ tục nhanh chóng, thuận tiện. Hộ chiếu mới có thêm mục lấy dấu vân tay, nhưng tôi không thấy phiền hà gì”, chị Mỹ chia sẻ.

Theo PA08, hộ chiếu gắn chíp điện tử có tính bảo mật thông tin cao hơn so với hộ chiếu thường, vì được lưu trữ trong con chíp, rất khó sao chép thông tin. Người dùng tránh được nguy cơ bị lấy cắp thông tin cá nhân; tránh tình trạng bị làm giả. Mọi công dân Việt Nam đủ 14 tuổi trở lên đều được quyền yêu cầu cấp hộ chiếu.

“Người dân có thể lựa chọn cấp mới, cấp đổi hộ chiếu điện tử. Trong ngày đầu tiên triển khai, chúng tôi đã nhận hồ sơ xin cấp hơn 600 hộ chiếu gắn chíp. Dự báo, nhu cầu của người dân xin cấp hộ chiếu loại mới này sẽ tăng cao trong các ngày tới”, đại diện PA08 Công an thành phố Hồ Chí Minh thông tin.

Những lưu ý về hộ chiếu gắn chíp điện tử.

Cũng theo PA08, để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho người dân và tránh tập trung đông người trước trụ sở cơ quan, công dân cần lưu ý: Hộ chiếu phổ thông có gắn chíp điện tử và hộ chiếu phổ thông không gắn chíp điện tử được sử dụng song hành.

Công dân Việt Nam đã được cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chíp điện tử sẽ được tiếp tục sử dụng đến khi hết thời hạn của hộ chiếu, không bắt buộc phải đổi sang hộ chiếu có gắn chíp điện tử.

Công dân nên thực hiện nộp hồ sơ cấp hộ chiếu có gắn chip điện tử qua cổng dịch vụ công quốc gia https://dichvucong.gov.vn hoặc Cổng dịch vụ công Bộ Công an (https://dichvucong.bocongan.vn), không cần đến cơ quan quản lý xuất nhập cảnh nộp hồ sơ. Cách thức nộp hồ sơ hộ chiếu có gắn chíp điện tử như thực hiện nộp hồ sơ hộ chiếu không có gắn chíp điện tử, vô cùng nhanh chóng, dễ dàng và thuận tiện.

Người dân quét mã Zalo để hỏi đáp trực tiếp với PA08 Công an thành phố Hồ Chí Minh.

PA08 Công an thành phố Hồ Chí Minh sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu chính đáng của người dân. Mọi thắc mắc về thủ tục, trình tự nộp hồ sơ, công dân vui lòng truy cập Facebook, Zalo "Phòng QLXNC CATPHCM" hoặc vào bên trong trụ sở gặp trực tiếp cán bộ quản lý xuất nhập cảnh để được hướng dẫn, giải đáp.

Người dân tuyệt đối không nghe lời chèo kéo, cò mồi của các đối tượng bên ngoài trụ sở.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh: Cấp hơn 600 hộ chiếu gắn chíp điện tử trong ngày đầu triển khai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.