Đối ngoại

Thành phố Hà Nội chủ trì “Tọa đàm xúc tiến đầu tư, thương mại Hà Nội - Kyushu 2023” tại Nhật Bản

Hương Ly 11/11/2023 - 22:01

Tiếp nối chương trình làm việc của đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy làm trưởng đoàn tại Nhật Bản, ngày 11-11, thành phố Hà Nội đã phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka tổ chức “Tọa đàm xúc tiến đầu tư, thương mại Hà Nội - Kyushu 2023”.

Kyushu là địa bàn có tiềm lực kinh tế và khoa học công nghệ rất lớn tại Nhật Bản gồm 8 tỉnh phía Tây Nam Nhật Bản, trong đó tỉnh Fukuoka là lớn nhất.

Chương trình có sự tham dự của Tổng Lãnh sự Việt Nam ở Fukuoka Vũ Chi Mai, đại diện các tổ chức, các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản, doanh nghiệp Việt kiều với mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh, kết nối giao thương.

t2-qc-toa-dam-.jpg
Quang cảnh "Tọa đàm xúc tiến đầu tư, thương mại Hà Nội - Kyushu 2023”.

Phát biểu khai mạc tại Tọa đàm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải nhấn mạnh, Hà Nội đang tiếp tục được đánh giá là điểm đến an toàn, hấp dẫn và tiềm năng đối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài. Tiếp tục khẳng định Nhật Bản là đối tác quan trọng của thành phố Hà Nội, chính quyền thành phố Hà Nội luôn coi trọng và sẵn sàng tạo những điều kiện tốt nhất khi các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm, đầu tư, kinh doanh tại Hà Nội.

t2-anh-hai-.jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải phát biểu khai mạc Toạ đàm.

Cũng trong khuôn khổ Tọa đàm, lãnh đạo thành phố đã chứng kiến lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội và Hiệp hội doanh nghiệp xúc tiến thương mại và đầu tư Việt Nam tại Kyushu, Nhật Bản về thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại đầu tư giữa thành phố Hà Nội và khu vực Kyushu; Biên bản ghi nhớ hợp tác về giáo dục, nâng cao đào tạo tiếng Nhật và hợp tác phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao giữa Ủy ban nhân dân huyện Mê Linh và Học viện Nhật ngữ (GAG).

t2-ky-ket-1.jpg
t2-ky-ket-2.jpg
t2-trao-ky-ket-.jpg
Lãnh đạo thành phố Hà Nội chứng kiến lễ ký kết các Biên bản ghi nhớ hợp tác.

Trong khuôn khổ Tọa đàm, đoàn đã có cuộc trao đổi bên lề với đại diện Hội người Việt Nam ở Fukuoka. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến bày tỏ vui mừng vì sự phát triển và gắn kết chặt chẽ của cộng đồng gần 25.000 người Việt Nam đang sinh sống và làm việc ở Fukuoka với vai trò rất quan trọng của Hội người Việt Nam ở Fukuoka, chúc mừng thành công của Đại hội đại biểu lần thứ III của Hội người Việt Nam tại Fukuoka vào tháng 9 vừa qua.

t2-luu-niem-.jpg
Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tham dự toạ đàm.

Phó Bí thư Thường trực tin tưởng và hy vọng Ban chấp hành Hội khóa mới tiếp tục phát huy kết quả đạt được, góp phần xây dựng cộng đồng người Việt Nam tại Kyushu nói chung và tại Fukuoka nói riêng ổn định, phát triển, ngày càng vững mạnh, trở thành cầu nối văn hóa giữa nhân dân hai nước.

t2-lsq-.jpg
Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội thăm và làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka.

Cùng ngày, đoàn cũng đến thăm và làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đánh giá cao sự nỗ lực và các hoạt động tích cực của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka thời gian qua trong việc thúc đẩy và tăng cường quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung cũng như giữa các địa phương với khu vực Kyushu (Nhật Bản), đặc biệt trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư thương mại.

Qua trao đổi về việc thúc đẩy nâng tầm quan hệ Việt Nam – Nhật Bản, đoàn công tác mong muốn Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka tiếp tục thúc đẩy hơn nữa các hoạt động kết nối, hợp tác cấp địa phương, giới thiệu doanh nghiệp Nhật Bản có mong muốn đầu tư vào thành phố Hà Nội; đồng thời, luôn quan tâm, đồng hành, hỗ trợ bà con người Việt tại Fukuoka an tâm sinh sống, học tập, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội cũng như quan hệ hợp tác hai nước.

t2-thoi-trang-1.jpg
Trong khuôn khổ “Lễ hội Việt Nam và Hà Nội” năm 2023 tại Fukuoka đã diễn ra nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc.

Với phần khai mạc tưng bừng vào ngày 10-11, sự kiện “Lễ hội Việt Nam và Hà Nội” năm 2023 tại Fukuoka tiếp tục các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trưng bày và giới thiệu sản phẩm, ẩm thực Việt, góp phần tạo nên một không gian văn hóa, trải nghiệm đặc sắc cho người dân tỉnh Fukuoka. Lễ hội kéo dài trong ba ngày và kết thúc vào ngày 12-11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hà Nội chủ trì “Tọa đàm xúc tiến đầu tư, thương mại Hà Nội - Kyushu 2023” tại Nhật Bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.