Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành lập 3 trường thuộc Đại học Bách khoa Hà Nội

Thu Hằng| 15/10/2021 17:16

(HNMO) - Ba trường gồm: Trường Cơ khí, Trường Điện - Điện tử, Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông được Hội đồng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội ký Quyết định thành lập ngày 8-10, thuộc Đại học Bách khoa Hà Nội.

Các trường ra mắt nhân dịp kỷ niệm 65 năm thành lập Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Phó Giáo sư, Tiến sĩ Huỳnh Quyết Thắng - Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, đây là một dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của trường, trong đó thực hiện xây dựng mô hình tổ chức quản trị, phát triển thành Đại học Bách Khoa Hà Nội, đảm bảo triết lý "một Bách Khoa", cải cách bộ máy tổ chức, xây dựng mô hình quản trị tiên tiến, tạo động lực cho đổi mới và phát triển.

Ba trường đại học mới thành lập này thể hiện hướng đi của Đại học Bách khoa Hà Nội là sẽ phát triển mạnh mẽ ở 3 lĩnh vực Cơ khí, Công nghệ thông tin và Truyền thông.

Trải qua 65 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội có đội ngũ giảng viên cơ hữu trên 1.100 người, trong đó gần 80% có trình độ tiến sĩ, quy mô đào tạo của Trường đã đạt trên 35.000 người học với 65 chuyên ngành đại học, 47 chuyên ngành cao học, 32 chuyên ngành tiến sĩ.

Trong nhiều năm qua, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội có mặt trong nhiều bảng xếp hạng đại học trên thế giới. Đây cũng là cơ sở giáo dục đại học Việt Nam duy nhất vinh dự nhận giải thưởng "Đổi mới sáng tạo" của Clarivate năm 2020 và 2021.

Theo lộ trình đặt ra, đến cuối năm 2022, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ thành lập 5-6 trường và 4-5 viện, trung tâm nghiên cứu; chuyển đổi, tái cấu trúc các phòng thành các Ban thuộc Đại học; chuyển đổi các viện đào tạo còn lại thành khoa.

Tới năm 2025, Đại học Bách khoa Hà Nội trở thành một đại học tự chủ toàn diện, có mô hình tổ chức và quản trị tiên tiến, bộ máy tinh gọn, khẳng định vị thế trong và ngoài nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành lập 3 trường thuộc Đại học Bách khoa Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.