Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành lập 3 đoàn kiểm tra công tác thu dung, điều trị Covid-19

Xuân Lộc| 25/11/2021 16:36

(HNMO) - Ngày 25-11, Bộ Y tế ban hành Quyết định 5408/QĐ-BYT về việc thành lập 3 đoàn kiểm tra công tác bảo đảm khả năng thu dung, điều trị, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Theo đó, các đoàn kiểm tra do Cục trưởng và các Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) làm trưởng đoàn.

3 đoàn kiểm tra này có nhiệm vụ kiểm tra công tác bảo đảm khả năng thu dung, điều trị, triển khai hướng dẫn chẩn đoán, điều trị và xét nghiệm SARS-CoV-2, bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, tránh tình trạng lạm thu sau khi hết dịch tại các địa phương được Bộ trưởng Bộ Y tế phân công.

Cục Quản lý khám, chữa bệnh và trưởng đoàn có trách nhiệm xếp lịch kiểm tra, thông báo cho các địa phương, các đơn vị, phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế phối hợp với Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh chỉ đạo và điều phối thành viên các đoàn dựa trên tình hình thực tế.

Theo Bộ Y tế, đến nay, Việt Nam đã có hơn 1,1 triệu ca mắc Covid-19, với hơn 24.000 ca tử vong. Hiện còn hơn 78.000 bệnh nhân đang điều trị, trong số này có khoảng 4.000 ca nặng phải thở ô xy, thở máy.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, hiện tại, dịch Covid-19 trên thế giới và tại Việt Nam vẫn hết sức phức tạp. Việt Nam đã vượt qua giai đoạn gay cấn nhất của làn sóng dịch thứ tư nhưng vẫn phải chuẩn bị các điều kiện để đón các làn sóng dịch Covid-19 mới, không được lơ là, chủ quan.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, trong chống dịch Covid-19 hiện nay, cần phải tập trung vào 3 trụ cột, đó là tập trung vào công tác cách ly, xét nghiệm, thu dung điều trị. Trong đó, vấn đề quan trọng nhất thời điểm hiện nay là giảm tỷ lệ tử vong. Để làm được điều đó, việc cần làm đầu tiên là tăng cường tiếp cận dịch vụ y tế ở tuyến cơ sở một cách nhanh nhất, tiếp đến là sử dụng các loại thuốc đúng chỉ định một cách sớm nhất.

Hãy cài đặt Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thành lập 3 đoàn kiểm tra công tác thu dung, điều trị Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.