Giao thông

Thanh Hóa đề nghị khôi phục khai thác các đường bay tại sân bay Thọ Xuân

Tuấn Lương 23/11/2023 - 10:24

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng hàng không trong nước về việc khôi phục, tăng tần suất khai thác các đường bay và thời gian hoạt động tại Cảng hàng không Thọ Xuân.

san-bay-tho-xuan.jpg
Cảng hàng không Thọ Xuân, Thanh Hóa.

Theo đó, UBND tỉnh Thanh Hóa đã đề nghị Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không Việt Nam khôi phục khai thác các đường bay đang tạm dừng, như các chặng: Thanh Hóa - Cần Thơ/ Nha Trang/ Buôn Ma Thuột/ Đà Lạt/ Phú Quốc và ngược lại; bố trí các giờ bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Liên quan đến đề nghị của UBND tỉnh Thanh Hóa, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không căn cứ nhu cầu thị trường, tình hình, điều kiện hoạt động, khai thác vận chuyển của hãng để nghiên cứu và có ý kiến về các nội dung trên.

Cảng hàng không Thọ Xuân được đưa vào khai thác năm 2013. Thời gian đầu khai thác 5 chuyến/tuần với đường bay Thọ Xuân - thành phố Hồ Chí Minh do Vietnam Airlines khai thác.

Sau đó, các hãng hàng không khác đã khai thác 9 đường bay nội địa kết nối Thanh Hóa với các địa phương khác, như: Đà Nẵng, Bình Định, Nha Trang, Buôn Ma Thuột, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Lạt, Cần Thơ, Phú Quốc… góp phần tạo điều kiện đi lại thuận tiện cho người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa đề nghị khôi phục khai thác các đường bay tại sân bay Thọ Xuân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.