(HNMO) - Sau thành công của “Cuộc thi sáng tác tiêu đề - biểu tượng cho Chương trình xúc tiến Du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 - 2015”, được kết thúc bằng lễ trao giải vào ngày 26/01/2011 tại Hà Nội. Tổng cục Du lịch Việt Nam đã bắt đầu tiến hành việc lựa chọn cho tiêu đề - biểu tượng chính thức cho ngành Du lịch Việt Nam.
(HNMO) - Sau thành công của “Cuộc thi sáng tác tiêu đề - biểu tượng cho Chương trình xúc tiến Du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 - 2015”, được kết thúc bằng lễ trao giải vào ngày 26/01/2011 tại Hà Nội. Tổng cục Du lịch Việt
Vượt qua hơn 400 tác phẩm của 223 tác giả là những công ty du lịch, những chuyên gia thiết kế, hay cá nhân; Tiêu đề - biểu tượng “A different Orient” - “Sự khác biệt Á Đông” do công ty COWAN thiết kế đã đạt giải nhất “Cuộc thi sáng tác tiêu đề - biểu tượng cho Chương trình xúc tiến Du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 - 2015”.
“Chúng tôi muốn nói với thế giới rằng đến Việt
“A different Orient” đã thành công trong việc khái quát được hầu hết về đất nước - con người Việt
“Theo tôi, tác phẩm đạt giải nhất có những ưu điểm như: đã biểu đạt được chiến lược phát triển, sức hấp dẫn và lợi thế cạnh tranh của Du lịch Việt Nam giai đoạn 2011-2015; thể hiện sự năng động, đầy sức sống của đất nước đang phát triển; Việt Nam mới lạ, cần phải khám phá; Việt Nam có sức sống mới, đang trỗi dậy với bản sắc riêng, điểm đến hấp dẫn ở Châu Á; biểu tượng dễ nhận biết “Việt Nam”, đơn giản, không cầu kỳ, không gây phức tạp cho quảng bá, uyển chuyển khi quảng bá trên các ấn phẩm, áp phích du lịch, triển lãm du lịch, áo phông, bảng quảng cáo…, kêu gọi được khách du lịch đến Việt Nam. Việt
Có thể thấy, là một công ty chuyên về xây dựng thương hiệu, có văn phòng ở nhiều nước trên thế giới với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, đã từng làm việc với nhiều thương hiệu lớn trên thế giới đã giúp Cowan có cái nhìn khách quan với nền du lịch Việt Nam. COWAN đã nhận thấy được những điểm "khác biệt" ở Việt
Có nhiều ý kiến khác nhau về tác phẩm đoạt giải, tuy nhiên, có thể khẳng định rằng đây là tác phẩm tốt nhất trong số các tác phẩm tham gia và đã đạt được các tiêu chí đề ra của cuộc thi.
Đó chỉ là bước khởi đầu cho chiến lược quảng bá Du lịch Việt
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.