Thành công vì tìm ra sự khác biệt

Du lịch - Ngày đăng : 15:27, 24/03/2011

(HNMO) - Sau thành công của “Cuộc thi sáng tác tiêu đề - biểu tượng cho Chương trình xúc tiến Du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 - 2015”, được kết thúc bằng lễ trao giải vào ngày 26/01/2011 tại Hà Nội. Tổng cục Du lịch Việt Nam đã bắt đầu tiến hành việc lựa chọn cho tiêu đề - biểu tượng chính thức cho ngành Du lịch Việt Nam.

(HNMO) - Sau thành công của “Cuộc thi sáng tác tiêu đề - biểu tượng cho Chương trình xúc tiến Du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 - 2015”, được kết thúc bằng lễ trao giải vào ngày 26/01/2011 tại Hà Nội. Tổng cục Du lịch Việt Nam đã bắt đầu tiến hành việc lựa chọn cho tiêu đề - biểu tượng chính thức cho ngành Du lịch Việt Nam.

Vượt qua hơn 400 tác phẩm của 223 tác giả là những công ty du lịch, những chuyên gia thiết kế, hay cá nhân; Tiêu đề - biểu tượng “A different Orient” - “Sự khác biệt Á Đông” do công ty COWAN thiết kế đã đạt giải nhất “Cuộc thi sáng tác tiêu đề - biểu tượng cho Chương trình xúc tiến Du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 - 2015”.

“Chúng tôi muốn nói với thế giới rằng đến Việt Nam là một sự trải nghiệm không có gì so sánh được, không thể tìm thấy được ở các quốc gia Châu Á khác. Đó là một đất nước mang lại cho du khách nhiều điều đặc biệt thú vị, và bản sắc riêng của đất nước này cần phải được thể hiện” – ông Mark Winterton - Trưởng nhóm Sáng tạo COWAN chia sẻ.

“A different Orient” đã thành công trong việc khái quát được hầu hết về đất nước - con người Việt Nam. Đó là những dãy núi hùng vĩ, là nghệ thuật ẩm thực đặc sắc đã chinh phục cả thế giới, là nụ cười thân thiện, là nón lá, là phở; đó còn là những ngôi chùa với dáng vẻ trầm mặc và những cánh đồng lúa trải dài thẳng tắp. Đó là một sự chiến thắng vượt lên khó khăn, thử thách, là sự đặc sắc về văn hoá và còn rất nhiều yếu tố khác cần được chuyển tải thông qua một chiến dịch truyền thông tổng thể để quảng bá Du lịch Việt Nam ra thế giới.

“Theo tôi, tác phẩm đạt giải nhất có những ưu điểm như: đã biểu đạt được chiến lược phát triển, sức hấp dẫn và lợi thế cạnh tranh của Du lịch Việt Nam giai đoạn 2011-2015; thể hiện sự năng động, đầy sức sống của đất nước đang phát triển; Việt Nam mới lạ, cần phải khám phá; Việt Nam có sức sống mới, đang trỗi dậy với bản sắc riêng, điểm đến hấp dẫn ở Châu Á; biểu tượng dễ nhận biết “Việt Nam”, đơn giản, không cầu kỳ, không gây phức tạp cho quảng bá, uyển chuyển khi quảng bá trên các ấn phẩm, áp phích du lịch, triển lãm du lịch, áo phông, bảng quảng cáo…, kêu gọi được khách du lịch đến Việt Nam. Việt Nam còn nhiều điều mới lạ, tạo được cảm xúc cho khách du lịch bằng tính độc đáo, bay bổng, khích thích…” - ông Nguyễn Phú Đức - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam khẳng định.

Có thể thấy, là một công ty chuyên về xây dựng thương hiệu, có văn phòng ở nhiều nước trên thế giới với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, đã từng làm việc với nhiều thương hiệu lớn trên thế giới đã giúp Cowan có cái nhìn khách quan với nền du lịch Việt Nam. COWAN đã nhận thấy được những điểm "khác biệt" ở Việt Nam mà các nước khác không có để từ đó đưa ra được tác phẩm - "A different Orient".

Có nhiều ý kiến khác nhau về tác phẩm đoạt giải, tuy nhiên, có thể khẳng định rằng đây là tác phẩm tốt nhất trong số các tác phẩm tham gia và đã đạt được các tiêu chí đề ra của cuộc thi.


Đó chỉ là bước khởi đầu cho chiến lược quảng bá Du lịch Việt
Nam trong giai đoạn 2011-2015. Hy vọng với biểu tượng và tiêu đề mới này, cùng với những kế hoạch triển khai có tính chiến lược, Du lịch Việt Nam sẽ có những bước tiến khởi sắc hơn tương lai.

L.H