Thể thao

Thắng sát nút Hoàng Anh Gia Lai, Thể Công Viettel lọt top 3 đội dẫn dầu

Ngân Hà 08/12/2023 - 20:37

Tối 8-12, trận đấu mở màn cho vòng 5 V.League 2023-2024 giữa Câu lạc bộ LPB Hoàng Anh Gia Lai và CLB Thể Công Viettel đã diễn ra trên sân Pleiku.

8-quoc-viet.jpeg
Câu lạc bộ LPB Hoàng Anh Gia Lai gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công.

Sau chuỗi trận không thắng ở 4 vòng đấu đầu tiên, đội bóng phố Núi được dự đoán sẽ tiếp tục gặp khó khăn khi đối thủ là Thể Công Viettel, một trong những ứng cử viên cho chức vô địch.

Không nằm ngoài dự đoán, trong những phút đầu trận, các học trò của huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh tổ chức pressing tầm cao khiến chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai gặp khó khăn trong việc phát triển bóng lên phía trên. Tuy nhiên, việc mải mê tấn công khiến Thể Công Viettel phải nhận bàn thua bất ngờ. Phút 16, từ một tình huống tổ chức tấn công, Châu Ngọc Quang đi bóng rồi dứt điểm chéo góc, bóng bật ra, tạo điều kiện để Minh Vương lẻn xuống đá nối vặn sườn thủ môn Văn Phong mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Dù vậy, niềm vui của thầy trò huấn luyện viên Kiatisak không duy trì được quá lâu. Chỉ 1 phút sau bàn mở tỷ số, Hoàng Anh Gia Lai nhanh chóng phải nhận bàn thua.

Phút 17, từ pha chọc khe của đồng đội, Hoàng Minh thoát xuống bên cánh phải rồi đẩy ngược ra để Bruno băng lên dứt điểm một chạm tung lưới Hoàng Anh Gia Lai, gỡ hoà 1-1 cho đội khách.

8-van-khang.jpeg
Thể Công Viettel giành chiến thắng sít sao trước LPB Hoàng Anh Gia Lai.

Có được bàn thắng gỡ hòa, Thể Công Viettel tiếp tục duy trì sức ép nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng. Phút 20, từ đường chuyền của Đức Chiến, tiền vệ Văn Khang xâm nhập vòng cấm, khống chế bóng một nhịp rồi tung cú sút về góc xa đưa Thể Công Viettel vượt lên dẫn ngược 2-1. Sau bàn thua, Hoàng Anh Gia Lai buộc phải đẩy cao đội hình tấn công, tạo ra thế trận sôi động và hấp dẫn. Nhưng trong phần còn lại của hiệp 1, không đội nào có thêm bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, Thể Công Viettel tiếp tục duy trì lối đá pressing tầm cao khiến đội chủ nhà gặp không ít khó khăn trong những phút đầu. Tuy nhiên, đội bóng phố Núi đã dần lấy lại được thế trận và chơi sòng phẳng với đối thủ. Trong suốt 45 phút của hiệp 2, cả Hoàng Anh Gia Lai lẫn Thể Công Viettel đều có những cơ hội rõ rệt nhưng hàng công của hai đội đều thất bại trong tình huống ghi bàn cuối cùng.

Tỷ số 2-1 được duy trì cho đến hết trận đấu. Với kết quả này, Thể Công Viettel giành trọn 3 điểm, tạm vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thắng sát nút Hoàng Anh Gia Lai, Thể Công Viettel lọt top 3 đội dẫn dầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.