Thể thao

CLB Hà Nội quyết tâm giành ngôi vương tại V.League 2023-2024

Ngân Hà 19/10/2023 - 14:44

Ngày 19-10, tại Hà Nội, Câu lạc bộ (CLB) Hà Nội đã tổ chức lễ xuất quân và công bố nhà tài trợ mùa giải 2023-2024. Ở mùa giải năm nay, CLB Hà Nội đặt mục tiêu cao ở cả hai sân chơi góp mặt tại vòng bảng AFC Champions League, đồng thời, đua ngôi vô địch tại V.League 2023-2024.

hn198010.jpg
Chủ tịch CLB Hà Nội Đỗ Vinh Quang tại lễ xuất quân.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch CLB Hà Nội Đỗ Vinh Quang cho biết, mùa giải 2023-2024 có thể xem là mùa giải bản lề của CLB bóng đá Hà Nội với lần đầu tiên trong lịch sử được góp mặt tại vòng bảng AFC Champions League. Với sự chuẩn bị nghiêm túc, CLB Hà Nội may mắn được thi đấu cọ sát với những đối thủ mạnh nhất khu vực châu Á và những trải nghiệm quý báu này sẽ giúp cho CLB có thêm những kinh nghiệm quan trọng nhằm cải thiện chất lượng chuyên môn cũng như nâng cao hình ảnh của đội bóng trên trường quốc tế. Mặc dù phải đối đầu với những đối thủ ở đẳng cấp cao trong thời gian qua, nhưng các cầu thủ đã thể hiện một tinh thần quyết tâm không bỏ cuộc cho đến phút cuối cùng của trận đấu.

hn197977.jpg
CLB Hà Nội chính thức ra mắt trang phục thi đấu mùa giải mới.

Cũng ở mùa giải 2023-2024, các giải bóng đá Việt Nam sẽ có một bước chuyển mình lịch sử, để hội nhập gần hơn với bóng đá thế giới bằng việc thay đổi thể thức thi đấu giống với hầu hết các giải bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu châu Âu.

“CLB Hà Nội xác định, đây sẽ là mùa giải mở ra một chặng đường phát triển mới cho bóng đá VN nói chung cũng như CLB Hà Nội nói riêng trên hành trình sắp tới. Mục tiêu của CLB Hà Nội không thay đổi, đó là duy trì khát vọng vươn tầm châu lục, và vẫn chú trọng đầu tư bài bản, bảo đảm vị trí dẫn đầu tại đấu trường quốc nội. Chúng tôi luôn khát khao hướng đến mục tiêu cao nhất, bởi về nhì cũng là thất bại”, ông Đỗ Vinh Quang nhấn mạnh.

hn197752.jpg

Thời gian qua, Câu lạc bộ Hà Nội đầu tư mạnh mẽ và chiêu mộ hàng loạt cầu thủ bằng các bản hợp đồng chất lượng. Đội chủ sân Hàng Đẫy mang về 6 ngoại binh (6 người đăng ký tại AFC Champions League, 4 người đăng ký tại V.League).

Ngoài ra, dàn nội binh vẫn còn đó những cầu thủ trụ cột là Văn Quyết, Duy Mạnh, Tấn Trường, Tuấn Hải, Hùng Dũng... bên cạnh một số tân binh khác như Nguyễn Văn Hoàng, Phạm Xuân Mạnh...

Ngoài ra, sau khi chia tay huấn luyện viên Bandovic vì thành tích không như ý tại đấu trường châu lục, Câu lạc bộ Hà Nội đã bổ nhiệm ông Lê Đức Tuấn là huấn luyện viên trưởng tạm quyền, dẫn dắt đội bóng tham dự các giải đấu.

hn198061.jpg
Cầu thủ Văn Quyết chia sẻ mục tiêu cùng cả đội quyết tâm đua ngôi vô địch V.League 1 mùa giải mới.

"Chia tay ông Bandovic là điều tiếc nuối, bởi thực tế đây là người có năng lực, nhưng sự phù hợp và kết quả vừa qua chưa như kỳ vọng. Nhằm hướng tới mục tiêu cao hơn, chúng tôi đặt niềm tin vào Ban huấn luyện nội, giao tạm quyền cho huấn luyện viên Lê Đức Tuấn để ổn định đội hình. Tại AFC Champions League, nhìn rộng ra vẫn còn 4 trận đấu nữa, hy vọng trận đấu sắp tới gặp câu lạc bộ Wuhan Three Town (Trung Quốc) vào ngày 24-10 sẽ thể hiện bộ mặt khác, cùng nhau thay đổi lối chơi, tinh thần, hướng tới kết quả tốt hơn", Chủ tịch Đỗ Vinh Quang nhấn mạnh.

Theo kế hoạch, ngày 21-10, Hà Nội FC sẽ lên đường sang Trung Quốc để chuẩn bị cho trận đấu gặp Wuhan Three Towns trên sân khách, diễn ra sau đó 3 ngày.

Ở đấu trường quốc nội, Hà Nội sẽ mở màn mùa giải 2023-2024 tiếp đón Hải Phòng FC trên sân Hàng Đẫy vào lúc 19h15 ngày 29-10, trong khuôn khổ vòng 2 V.League. Còn ở vòng 1, trận đấu giữa Hà Nội FC và Becamex Bình Dương sẽ được dời sang ngày 24-11.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
CLB Hà Nội quyết tâm giành ngôi vương tại V.League 2023-2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.