Song hành cùng các chính sách giảm lãi suất, giảm thuế từ Chính phủ, nhiều doanh nghiệp bán lẻ đã tăng cường triển khai nhiều hoạt động khuyến mại kích cầu mua sắm. Đơn cử là WinCommerce - đơn vị chủ quản hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+/WINLife - đã và đang ra mắt hàng loạt các chương trình ưu đãi đến 30% xuyên suốt hệ thống trên toàn quốc.
Từ đầu tháng 7, hệ thống WinMart/WinMart+ trên toàn quốc đã áp dụng mức thuế 8% theo quy định cho đa dạng ngành hàng. Các mặt hàng được áp dụng giá thuế mới đều thuộc nhóm hàng hóa thiết yếu từ thực phẩm tươi sống cho đến hóa mỹ phẩm... chiếm phần lớn tỷ trọng mua sắm của người tiêu dùng tại siêu thị. Bên cạnh đó, WinCommerce còn triển khai chương trình khuyến mại định kỳ: “Ngày hội thương hiệu” diễn ra trong 2 tuần liên tiếp từ ngày 13-7 đến 26-7, tập trung vào nhóm sản phẩm thiết yếu, mang đến hàng hóa chất lượng, giá cả phù hợp với nhu cầu mua sắm của khách hàng.
Đại diện Công ty WinCommerce, ông Nguyễn Trọng Tuấn - Giám đốc vận hành chuỗi WinMart cho biết: “Hiện tại, trong hệ thống, hàng nghìn sản phẩm đang được áp dụng khuyến mại từ 20 đến 30%, bên cạnh 2% thuế giá trị gia tăng được giảm. Chúng tôi tin rằng, mức ưu đãi này sẽ hỗ trợ người dân mua sắm tiết kiệm, kích thích tiêu dùng và thúc đẩy hoạt động kinh doanh của WinCommerce trong thời gian tới”.
Theo ghi nhận thực tế, cuối tuần vừa qua, lượng người đến mua sắm tại hệ thống siêu thị WinMart và giá trị giỏ hàng có xu hướng tăng nhẹ. Đây là kết quả của việc WinCommerce kết hợp triển khai đều đặn các tuần lễ thúc đẩy thương mại và chương trình ưu đãi nhằm giới thiệu đặc sản nội địa, hàng hóa nhập khẩu chất lượng tốt đến người tiêu dùng.
Trong chương trình “Ngày hội thương hiệu”, WinCommerce đã chủ động hợp tác với các thương hiệu nội địa và quốc tế uy tín để cung cấp cho thị trường các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu cùng mức ưu đãi hấp dẫn. Điển hình là các sản phẩm: Dầu đậu nành chai 1L SIMPLY giảm 19% từ 69.100 đồng còn 55.900 đồng; bia Silver lon cao 330m HEINEKEN giảm từ 483.000 đồng còn 453.000 đồng/thùng; gạo ST25 5kg NGỌC NƯƠNG giảm 26% còn 133.000 đồng/túi; dầu gội chăm sóc hư tổn/ngăn rụng tóc 650g PANTENE giảm 18% còn 136.000 đồng/chai; dầu gội mát lạnh bạc hà CLEAR giảm 16% còn 188.000 đồng/chai.
Là khách hàng mua sắm tại WinMart Times City trong ngày đầu WinCommerce triển khai chương trình “Ngày hội thương hiệu”, chị Phạm Quỳnh Trang (Minh Khai, Hà Nội) cho biết: “Đợt này, WinMart có nhiều chương trình khuyến mại, mua hàng vừa được giảm giá hơn 20%, lại giảm thêm 2% tiền thuế nên tôi quyết định mua nguyên thùng bia về tổ chức tiệc cuối tuần. Nay tôi còn được nhân viên hướng dẫn thanh toán bằng T-pay được giảm thêm 3% hóa đơn, vậy là rất hời”.
Việc triển khai định kỳ các chương trình khuyến mại, giảm giá bán sản phẩm là kế hoạch thiết thực của WinCommerce nhằm kích cầu mua sắm và chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng. Song song với đó, WinCommerce còn cho ra mắt các mô hình bán lẻ mới với thiết kế hiện đại, mới lạ cùng danh mục sản phẩm và dịch vụ đa dạng tại các thành phố lớn như: WinMart Phú Mỹ Hưng, WinMart Thăng Long. Các mô hình mới này hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua sắm trọn vẹn cho khách hàng, đồng thời kỳ vọng đem đến kết quả kinh doanh tích cực cho đơn vị này vào nửa cuối năm 2023.
Khách hàng có thể mua sắm tại hệ thống siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+ hoặc đặt hàng online tại website https://winmart.vn/ và Fanpage: https://www.facebook.com/sieuthiwinmart.
Chương trình được WinCommerce kết hợp với các nhà cung cấp lớn như: Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam; Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam; Công ty TNHH Bia và Nước giải khát Heineken Việt Nam; Công ty cổ phần Yến Việt; Công ty TNHH La Vie; Công ty TNHH Sapporo Việt Nam; Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco); Công ty cổ phần Dịch vụ phát triển thị trường C.L; Công ty TNHH Procter and Gamble; Công ty cổ phần Tập đoàn KIDO...
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.