Thể thao

Thắng đậm Hải Phòng, Hà Nội FC tiếp tục giữ ngôi đầu bảng V.League 2023

Ngân Hà 02/08/2023 21:50

Tối 2-8, Câu lạc bộ Hà Nội (Hà Nội FC) có trận tiếp đón CLB Hải Phòng (Hải Phòng FC) trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 4 giai đoạn 2 V.League 2023. Đây là cuộc đối đầu nhận được nhiều sự chú ý khi là trận đấu thứ 2 áp dụng công nghệ VAR của mùa giải.

2-hanoifc-hpfc1.jpeg
Hà Nội FC (áo trắng) thắng đậm Hải Phòng FC.

Với tính chất quyết liệt, ngay từ những phút đầu, thế trận đã diễn rất sôi động và hấp dẫn với sự chủ động của Hà Nội FC. Nhà đương kim vô địch giải đấu chỉ mất 20 phút để có bàn thắng mở tỷ số sau tình huống tiền đạo Herlison Caion thoát xuống nhanh trước khi dứt điểm qua đầu thủ môn Đình Triệu, đưa đội bóng Thủ đô vươn lên dẫn trước.

Nhận bàn thua, Hải Phòng FC dồn lên tấn công với hy vọng tìm kiếm bàn gỡ. Phút 33, Martin Lò xâm nhập vòng cấm và bị ngã khi va chạm với Việt Anh, trọng tài lập tức thổi phạt đền cho đội khách. Sau khi check VAR, quyết định không thay đổi. Trên chấm 11m, Hữu Sơn dễ dàng đánh lừa thủ môn Tấn Trường gỡ hòa cho đội khách.

Bị gỡ hòa, Hà Nội FC gia tăng sức ép lên phần sân đội khách. Trong những phút tiếp theo, thủ môn Văn Toản liên tục phải chống đỡ các tình huống dứt điểm của cầu thủ bên phía đội chủ nhà.

Phút 45 + 5, Hữu Sơn của Hải Phòng FC để tay chạm bóng trong vòng cấm, trọng tài Mai Xuân Hùng lập tức thổi phạt đền cho Hà Nội FC. Từ khoảng cách 11m, đội trưởng Văn Quyết dễ dàng đánh lừa Đình Triệu để tái lập thế dẫn trước cho Hà Nội FC.

2-hanoifc-hpfc.jpeg
Cầu thủ Hà Nội FC ăn mừng bàn thắng.

Thế trận đôi công tiếp tục được duy trì trong hiệp 2 khi cả hai đội đều nỗ lực tìm kiếm thêm bàn thắng. Phút 63, Herlison Caion đón quả tạt của đồng đội bên cánh phải rồi đánh đầu đưa bóng đập khung thành bật ra, Tuấn Hải ập vào đánh đầu bồi làm rung mành lưới Hải Phòng FC lần thứ 3. Tuy nhiên, trọng tài biên căng cờ báo việt vị, VAR cũng xác định Tuấn Hải đứng dưới hàng thủ đội khách.

Trong những phút tiếp theo, hai đội tiếp tục tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành hai bên. Đến phút 90, nhận đường chuyền của đồng đội, Caion khống chế một nhịp rồi thực hiện pha móc bóng trong thế quay lưng về phía khung thành Hải Phòng FC, ấn định tỷ số 3-1 cho trận đấu.

2-hanoifc-hpfc3.jpeg
Một pha tranh chấp bóng giữa Hà Nội FC và Hải Phòng FC

Ở các trận đấu cùng ngày, Công an Hà Nội thắng sát nút 2-1 trước Thép xanh Nam Định, Thanh Hóa FC hòa 0-0 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thắng đậm Hải Phòng, Hà Nội FC tiếp tục giữ ngôi đầu bảng V.League 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.