Thể thao

Thắng tối thiểu Thép xanh Nam Định, Hà Nội FC vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng

Ngân Hà 28/07/2023 - 21:50

Tối 28-7, Câu lạc bộ Hà Nội (Hà Nội FC) có cuộc tiếp đón Thép xanh Nam Định trên sân vận động Hàng Đẫy, trong khuôn khổ vòng 3 giai đoạn 2 V.League 2023.

28-hanoi-namdinhfc.jpg
Hà Nội FC có chiến thắng tối thiểu để tạm dẫn đầu bảng xếp hạng.

Ngay từ những phút đầu trận đấu, tốc độ đã được đẩy lên rất cao khi cả hai đội bóng đều tỏ rõ ý muốn giành trọn 3 điểm.

Trong 10 phút đầu trận, đội khách Thép xanh Nam Định tỏ ra nhỉnh hơn khi hàng công tạo được một số tình huống tấn công đáng chú ý về phía khung thành thủ môn Tấn Trường. Tuy nhiên, bàn thắng mở tỷ số cho trận đấu lại thuộc về Hà Nội FC.

Phút 16, từ quả tạt bên cánh phải, Văn Quyết đánh đầu đưa bóng đến vị trí của Tuấn Hải để tuyển thủ này vung chân trái dứt điểm về góc xa, đánh bại thủ thành Nguyên Mạnh, mở tỷ số trận đấu.

Nhận bàn thua, Thép xanh Nam Định buộc phải đẩy cao đội hình tấn công. Dù vậy, trong những phút tiếp theo, đội bóng thành Nam gặp phải rất nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự của đội chủ nhà. Hà Nội FC tỏ ra linh hoạt trong việc chuyển đổi trạng thái cũng như thu hồi, phát động tấn công.

Sang hiệp 2, Thép xanh Nam Định chủ động đẩy cao đội hình để tìm kiếm cơ hội, trong khi nhà đương kim vô địch vẫn kiểm soát tốt thế trận.

Bộ ba hậu vệ của đội tuyển Việt Nam gồm Duy Mạnh, Việt Anh, Thành Chung thi đấu rất hiệu quả, hóa giải được nhiều tình huống tấn công của đội khách.

Phút 64, từ pha treo bóng bên cánh trái vào, Coutinho đánh đầu đưa bóng chạm ngực rồi chạm tay Việt Anh. Các cầu thủ Nam Định phản ứng cho rằng đây là một tình huống phạt đền. Tuy nhiên, sau khi tham khảo ý kiến của trợ lý bên ngoài sân, trọng tài quyết định không có tình huống phạt đền cho đội khách.

Ở những phút còn lại, các tình huống tấn công được Thép xanh Nam Định tổ chức dồn dập hơn. Nhưng đáng tiếc, đội khách thiếu may mắn ở khâu dứt điểm cuối cùng.

Kết thúc trận đấu với chiến thắng 1-0, Hà Nội FC tạm vươn lên dẫn đầu bảng đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng tối thiểu Thép xanh Nam Định, Hà Nội FC vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.