Thể thao

Thắng áp đảo Kazakhstan, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vào bán kết AVC Challenge Cup

Ngân Hà 24/05/2024 - 16:13

Chiều 24-5, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã giành chiến thắng áp đảo 3-1 trước đối thủ Kazakhstan, ở lượt trận thứ 3 bảng B, qua đó giành vé vào bán kết AVC Challenge Cup 2024 với ngôi đầu bảng.

24-bich-tuyen.jpeg
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành quyền vào bán kết giải AVC Challenge Cup 2024. Ảnh: VFV

Bước vào set 1, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam mạnh dạn chơi tấn công từ đầu và tung ra những cú đập hiệu quả. Các tay đập Bích Tuyền và Kiều Trinh thay phiên nhau liên tục ghi điểm giúp Việt Nam sớm có lợi thế dẫn trước an toàn. Với sự khởi đầu thuận lợi, tuyển bóng chuyền Việt Nam (hạng 40) giành chiến thắng áp đảo 25-14 trước đội bóng xếp trên là Kazakhstan (hạng 31).

Set 2 chứng kiến sự khởi sắc của đối thủ. Các cô gái Việt Nam vẫn duy trì được thế trận dẫn trước nhưng với khoảng cách không quá xa. Đã có những thời điểm đội trưởng Sana Anarkulova của Kazakhstan gỡ hòa kịch tính ở những điểm cuối nhưng các học trò của huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Tuấn Kiệt vẫn kiểm soát được tình hình. Kết thúc set 2, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành chiến thắng 25-19 trước đội bóng Trung Á.

Sang set 3, các cô gái Việt Nam bất ngờ chơi chùng xuống, để lộ điểm yếu. Vị trí bắt bước 1 của Khánh Đang bị khai thác triệt để từ những cú giao bóng uy lực của chủ công mang áo số 4 Syroyeshkina, mang về chiến thắng đầu tiên cho Kazakhstan với số điểm 25-14.

Bước sang set 4, tay đập Bích Tuyền thể hiện khả năng ghi điểm siêu hạng giúp Việt Nam vượt lên với cách biệt an toàn. Mặc dù đối thủ đã cứu được 2 match-point sau đó, song đối chuyền của LPB Ninh Bình vẫn kết thúc set đấu bằng cú đập đầy uy lực, kết thúc set đấu với chiến thắng 25-23 cho tuyển nữ Việt Nam.

Chung cuộc, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành chiến thắng 3-1 trước Kazakhstan, giành quyền vào bán kết với ngôi nhất bảng B.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng áp đảo Kazakhstan, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vào bán kết AVC Challenge Cup

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.