(HNMO) - Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) sẽ mở thêm làn E để hành khách đón xe công nghệ thuận lợi hơn…
Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thông tin, dự kiến tháng 4 tới, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thống nhất với đơn vị quản lý ứng dụng gọi xe Be trong việc bố trí làn E tại nhà xe TCP đối diện ga quốc nội sân bay nhằm tạo thuận lợi cho hãng xe công nghệ này khi đón trả khách trong sân bay.
Hãng xe công nghệ Be (Công ty CP Be Group) sẽ phải bố trí nhân sự điều phối, bảo đảm trật tự, kiểm soát giá cả tương tự các hãng taxi đang hoạt động tại đây.
Trong khi đó, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đang làm việc với hãng xe công nghệ Grab (Công ty TNHH Grab Việt Nam) để chuẩn bị các thủ tục đấu thầu đón khách ở làn E sân bay.
Đại diện hãng xe công nghệ Be cũng xác nhận đã đạt được thỏa thuận để đón khách ở sân bay. Khi đi vào hoạt động, hành khách ra tới làn E và xác nhận vị trí, tài xế xe công nghệ Be mới đưa xe đến đón nhằm tránh phải chờ lâu, gây ùn ứ và không vi phạm quy định dừng quá 3 phút tại sân bay.
Hiện nay, trước nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất có 4 làn A, B, C, D. Sau điều chỉnh giao thông vào tháng 11-2020, làn A (sát nhà ga) chỉ cho xe ô tô chở người vào sân bay. Hai làn B và C dành cho ô tô cá nhân vào đón người. Làn D (trong nhà xe TCP) dành cho xe taxi và ô tô kinh doanh vận tải đón khách. Điều này khiến các xe công nghệ như GrabCar, BeCar... phải lên các tầng 3, 4, 5 của nhà xe TCP dừng chờ.
Việc này khiến khách phải đi xa hơn, đi lên cầu thang, thay vì đón xe sát sảnh nhà ga, hệ quả, khiến hành khách cảm thấy bất tiện mỗi khi đi xe taxi công nghệ ra vào sân bay Tân Sơn Nhất. Chưa kể, tài xế xe công nghệ mỗi lần vào đón khách tốn phí 25.000 đồng, thay vì 10.000 đồng đóng phí ra vào sân bay như trước.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.