Xã hội

Thăm, động viên đối tượng chính sách, người có công, người uy tín trên địa bàn huyện Ba Vì

Hiền Phương 30/01/2024 - 18:14

Ngày 30-1, Trung tướng Nguyễn Quốc Duyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, cùng đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, lãnh đạo huyện Ba Vì, đã đi thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, người có uy tín trên địa bàn xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì) nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

rau.jpg
Trung tướng Nguyễn Quốc Duyệt thăm, tặng quà thương binh làm kinh tế giỏi Trần Quang Trung.

Đồng chí Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và đoàn đã đi thăm các gia đình chính sách, người có uy tín, hộ nghèo, gồm: Bà Kiều Thị Hoạt, sinh năm 1959, thôn Cua Chu, là người có uy tín, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân trong việc phát triển kinh tế, tham gia phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao; ông Trần Quang Trung, sinh năm 1937, thôn Việt Long, là thương binh và đang hưởng chế độ da cam dioxin, làm kinh tế giỏi; ông Đàm Văn Hùng, sinh năm 1954, thôn Cẩm Phương, người khuyết tật vận động, bị tai biến, sức khỏe yếu, là hộ nghèo của xã.

Ân cần thăm hỏi đời sống, sức khỏe của các gia đình chính sách, người có uy tín, hộ nghèo, đồng chí Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội Nguyễn Quốc Duyệt, cho biết: Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn dành sự quan tâm đặc biệt chăm lo đời sống gia đình chính sách, hộ nghèo và khuyến khích, động viên người có uy tín trong cộng đồng dân cư tích cực tham gia xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

tt.jpg
Đoàn công tác của thành phố thăm, động viên cán bộ, nhân viên Trung tâm Chăm sóc người khuyết tật Hà Nội.

Phát huy truyền thống đó, đồng chí Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội mong muốn, thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Ba Vì tiếp tục quan tâm chăm lo đến các gia đình chính sách để phát huy tốt nhất truyền thống “uống nước, nhớ nguồn” của dân tộc. Cùng với đó, quan tâm đến hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người có uy tín để tiếp tục được lan tỏa cũng như động viên tinh thần cho người có uy tín có động lực chung tay cùng cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Trân trọng gửi tới các gia đình phần quà Tết thể hiện tình cảm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, đồng chí Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội chúc các gia đình đón Xuân Giáp Thìn ấm áp, hạnh phúc.

Các gia đình chính sách, hộ nghèo, người có uy tín bày tỏ sự xúc động trước sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo thành phố và hứa sẽ tiếp tục động viên con, cháu tích cực đóng góp xây dựng địa phương và Thủ đô ngày càng phát triển.

* Cùng ngày, đồng chí Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã đi thăm, tặng quà Trung tâm Chăm sóc người khuyết tật Hà Nội, xã Thụy An (huyện Ba Vì) - nơi đang chăm sóc, nuôi dưỡng 316 đối tượng bảo trợ xã hội là người khuyết tật đặc biệt nặng, trong đó có 82 trẻ em, 39 người cao tuổi. Đa số đối tượng ở trung tâm không có khả năng tự phục vụ bản thân, cần có người trợ giúp trong sinh hoạt hằng ngày.

Tặng quà Tết cho trung tâm, Trung tướng Nguyễn Quốc Duyệt bày tỏ mong muốn tập thể cán bộ, nhân viên trung tâm luôn khắc phục khó khăn, nỗ lực cố gắng để thực hiện tốt công tác chăm sóc, nuôi dưỡng người khuyết tật; bảo đảm đầy đủ chế độ ăn của đối tượng theo quy định của thành phố để làm ấm lòng những người kém may mắn trong xã hội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thăm, động viên đối tượng chính sách, người có công, người uy tín trên địa bàn huyện Ba Vì

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.