Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thái Lan thông qua các biện pháp hỗ trợ kinh tế trị giá 1,64 tỷ USD

Minh Hiếu| 19/10/2021 20:06

(HNMO) - Theo kênh CNA, ngày 19-10, nội các Thái Lan đã thông qua thêm các biện pháp hỗ trợ trị giá 54,4 tỷ baht (tương đương 1,64 tỷ USD) trong bối cảnh quốc gia Đông Nam Á này đang phải đối phó với đợt bùng phát dịch Covid-19 lớn nhất và kéo dài nhất.

Theo dự báo của ngân hàng trung ương, nền kinh tế Thái Lan sẽ chỉ tăng trưởng 0,7% trong năm nay sau mức suy giảm 6,1% vào năm ngoái, trong đó ngành du lịch chủ chốt vẫn gặp nhiều khó khăn. 

Người phát ngôn Chính phủ Thái Lan Thanakorn Wangboonkongchana cho biết, trong khoản hỗ trợ đã được phê duyệt, Chính phủ sẽ cung cấp 42 tỷ baht, chuyển tiền mặt theo một phương án đồng chi trả đã được lên kế hoạch từ tháng 11 đến tháng 12. Bên cạnh đó, sẽ có khoảng 3 tỷ baht dành cho phiếu giảm giá trực tuyến cho người tiêu dùng theo một chương trình hiện có; 8,1 tỷ baht cho người có thẻ phúc lợi nhà nước và khoảng 1,38 tỷ baht cho người có nhu cầu đặc biệt. 

Người phát ngôn Chính phủ Thái Lan cho biết: "Mọi biện pháp đều nhằm kích thích nền kinh tế đang phục hồi và giúp đỡ mọi người cũng như các nhà kinh doanh".

Nội các Thái Lan cũng đã thông qua kế hoạch cho phép người nước ngoài có thị thực đặc biệt tham gia "Chương trình linh hoạt cộng", trong đó người tham gia được yêu cầu đầu tư ít nhất 1 triệu USD trong vòng 1 năm vào tài sản, công ty và chứng khoán. Tổng cục Du lịch Thái Lan dự kiến chương trình sẽ thu hút 10.000 người với khoản chi đầu tư khoảng 300 tỷ baht. Động thái này cũng phù hợp với kế hoạch quy mô lớn nhằm thu hút 1 triệu người nước ngoài tới hỗ trợ nền kinh tế Thái Lan. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan thông qua các biện pháp hỗ trợ kinh tế trị giá 1,64 tỷ USD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.