Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tết đến sớm với người dân vùng khó khăn

Minh Ngọc| 07/01/2023 06:53

(HNM) - Để mọi người đều có Tết, nhà nhà vui đón xuân Quý Mão 2023, các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã huy động nhiều nguồn lực nhằm có thêm những suất quà Tết đưa đến sớm với người dân ở các tỉnh, thành phố bạn. Hoạt động ý nghĩa này góp phần lan tỏa tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội trao tặng quà Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Phượng, huyện Lục Yên (tỉnh Yên Bái).

Trước thềm Tết Quý Mão 2023, những phần quà ý nghĩa của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm hỗ trợ người gặp khó khăn thông qua mạng lưới Chữ thập đỏ trên địa bàn Hà Nội đã được ưu tiên chuyển đến vùng cao, vùng còn khó khăn, vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ trong năm qua. Hình thức tặng quà diễn ra phong phú, phù hợp với nhu cầu, hoàn cảnh của từng đối tượng cần trợ giúp, phong tục, tập quán, nếp sinh hoạt văn hóa của cộng đồng dân cư.

Đặc biệt, từ giữa tháng 12-2022, Hội Chữ thập đỏ quận Cầu Giấy đã bố trí nhiều chuyến xe nhân ái chở các phần quà về hỗ trợ người dân khó khăn tại các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Quảng Trị với nguồn lực đạt trị giá gần 1 tỷ đồng. Các phần quà gồm xe đạp, máy tính, ba lô, chăn ấm dành tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn; hàng hóa thiết yếu dành tặng người gặp khó; bò sinh sản làm sinh kế vươn lên cho các hộ nghèo.

“Từ nay đến Tết Nguyên đán Quý Mão, chúng tôi tiếp tục đưa những suất quà ý nghĩa đến với nhiều người dân tại huyện Yên Lập (tỉnh Phú Thọ), chung tay cùng các cơ quan chức năng chăm lo Tết cho người nghèo”, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Cầu Giấy Bùi Thị Lan Phương cho hay.

Tương tự, những ngày gần đây, một số chuyến xe chở “mùa xuân yêu thương” đã xuất phát từ trụ sở Hội Chữ thập đỏ các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội lăn bánh về vùng khó khăn của các tỉnh, thành phố bạn. Nhờ thực hiện tốt vai trò cầu nối, điều phối trong hoạt động nhân đạo, nên các hoạt động do Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội triển khai nhận được sự đồng hành của nhiều tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm.

Từ nguồn lực hỗ trợ của Công ty TNHH Lock&Lock Hà Nội cho chương trình “Tết nhân ái”, những ngày cuối tháng 12-2022, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã tổ chức phiên chợ nhân đạo tại xã Tân Phượng, huyện Lục Yên (tỉnh Yên Bái) giúp 300 hộ gia đình ở địa phương này được mua hàng hóa chuẩn bị đón Tết cổ truyền với giá “0 đồng”; đồng thời trao tặng nhiều phần quà, hỗ trợ sinh kế cho người dân, trang thiết bị học tập cho học sinh Trường Tiểu học và Trường Trung học cơ sở Tân Phượng. Tổng trị giá nguồn lực hỗ trợ ở xã Tân Phượng là hơn 1,34 tỷ đồng. Bí thư Đảng ủy xã Tân Phượng Triệu Văn Nhơn bày tỏ: “Tết Nguyên đán Quý Mão đã đến sớm với người dân nơi đây. Ai nấy đều vui mừng, phấn khởi”.

Ngoài tỉnh Yên Bái, đến thời điểm này, hàng trăm hộ gia đình vùng cao, vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai đã nhận những suất quà Tết ấm áp. Cùng với đó là hàng nghìn trường hợp biết cách chăm sóc sức khỏe cho bản thân và người thân sau khi được các bác sĩ tư vấn, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí tại những phiên chợ nhân đạo năm 2023 do Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội hỗ trợ tổ chức.

Bảo đảm mọi người, mọi nhà có Tết, vui xuân Quý Mão, không ít trường hợp có hoàn cảnh khó khăn thuộc các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Hồng cũng nhận được sự quan tâm, hỗ trợ về nhiều mặt của các nhà hảo tâm thông qua Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội.

Gần đây nhất, ngày 4-1-2023, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội cùng gia đình bà Nguyễn Thị Minh Tuyết, trú tại số 3 phố Trần Nguyên Hãn (quận Hoàn Kiếm) trao tặng 50 suất quà (mỗi suất gồm phần quà trị giá 700.000 đồng và 500.000 đồng tiền mặt) cho 50 gia đình có hoàn cảnh khó khăn thuộc xã Trung Dũng, huyện Tiên Lữ (tỉnh Hưng Yên).

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội Đào Ngọc Triệu cho biết, hoạt động trợ giúp cho người dân vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở các tỉnh, thành phố bạn được các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố triển khai liên tục nhiều năm qua với kinh phí hàng trăm tỷ đồng.

Dự kiến, chương trình “Tết nhân ái” năm 2023 được Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức tại gần 20 tỉnh, thành phố, góp phần mang đến những mùa xuân ấm áp, Tết đoàn viên cho những trường hợp gặp khó khăn, qua đó tiếp tục lan tỏa, thấm sâu tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tết đến sớm với người dân vùng khó khăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.