Xã hội

Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội thăm hỏi các chiến sĩ phòng cháy

Hà Hiền 21/09/2023 - 17:55

Ngày 21-9, đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã tới thăm, động viên các cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn (Công an quận Hà Đông).

Đây là một trong những đơn vị trực tiếp tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ nạn nhân trong vụ hỏa họa xảy ra tại chung cư mini, phố Khương Hạ, phường Khương Đình (quận Thanh Xuân). Trong quá trình làm nhiệm vụ, 4 cán bộ, chiến sĩ của đơn vị không may bị thương, được đưa vào cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Quân y 103.

hoi-ctd-thanh-pho....jpg
Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội trao kinh phí 50 triệu đồng hỗ trợ các chiến sĩ.

Sau những lời thăm hỏi ân cần, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội trao số tiền 50 triệu đồng nhằm động viên, hỗ trợ các chiến sĩ.

Đón nhận sự quan tâm này, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn (Công an quận Hà Đông) nhấn mạnh, sự động viên kịp thời đến từ nhiều phía, trong đó có các cấp Hội Chữ thập đỏ là động lực để các cán bộ, chiến sĩ của đơn vị tích cực rèn luyện, nâng cao thể lực, kỹ năng, tham gia phòng cháy, chữa cháy, góp phần bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân.

Cùng với thành phố, mạng lưới Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn quận Thanh Xuân và các nhà hảo tâm đã đến thăm hỏi, động viên 10 gia đình nạn nhân; đồng thời trao hỗ trợ cho mỗi gia đình số tiền 4 triệu đồng kèm thuốc bổ phổi. Tổng trị giá hỗ trợ là 56,5 triệu đồng.

Thông qua UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Khương Đình (quận Thanh Xuân), các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện Thanh Trì đã trao số tiền 60 triệu đồng hỗ trợ các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn. Hội Chữ thập đỏ quận Đống Đa cũng đã đến thăm, động viên 8 nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hiện đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai và trao hỗ trợ đến gia đình các nạn nhân với trị giá 55 triệu đồng…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội thăm hỏi các chiến sĩ phòng cháy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.